Những giá trị mới làm thay đổi bộ mặt V.League

Đội bóng Thanh Hóa đang được ví là cánh diều no gió khi họ đã vượt qua thách thức lớn nhất mang tên HN.T&T. Than Quảng Ninh cũng đang tạo ra cơn sốt khi có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước ông lớn HA.GL. Và cả SHB.ĐN nữa, họ cũng biết cách lấy lại uy danh bằng chiến thắng rất đúng lúc trước đối thủ mạnh SLNA.

Bây giờ thì không ai có thể coi Thanh Hóa đơn giản là một hiện tượng của V.League nữa. Đội bóng ấy vẫn duy trì được mạch bất bại và quan trọng hơn, họ lần lượt biến những ông lớn của sân chơi quốc nội như SLNA, SHB.ĐN, B.BD và nay là HN.T&T trở thành bại tướng. Người ta bảo rằng, với khát vọng và sức mạnh của mình, người Thanh Hóa đang muốn vẽ lại bản đồ quyền lực của V.League. Rằng với những điều kiện riêng, Thanh Hóa có thể tạo ra thay đổi lớn trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Sự nhịp nhàng và bay bổng của bóng đá Thanh Hóa đang khiến nhiều người bất ngờ. Bởi, dù ấn tượng trước màn trình diễn của đội bóng này nhưng người ta vẫn tin, HN.T&T sẽ là giới hạn mà Thanh Hóa không thể vượt qua. Và khi ấy, V.League sẽ trở lại với trật tự vốn có. Thế nhưng, đội bóng xứ Thanh đã chứng minh điều ngược lại. Rằng, giới hạn và kỷ lục sinh ra là để cho những đội bóng giàu tham vọng như Thanh Hóa chinh phục. Và giờ thì người Thanh Hóa đã có quyền mơ về cái kết có hậu.

Bị mê hoặc bởi các hiện tượng, nhưng chiều qua, dư luận cũng cả mừng trước sự trở lại của hai đội bóng lớn B.BD và SHB.ĐN. Bởi nói cho cùng, sân chơi này cần những trận cầu nảy lửa, giàu kịch tính. Mà thứ bóng đá trí tuệ, tổng lực chỉ có được khi những đội bóng giàu thực lực và tham vọng đối đầu nhau. Và không ai khác, chính những đội bóng này mới có thể mang đến sức hút đặc biệt cho sân chơi V.League. Họ cũng tạo ra động lực cho những thế lực mới như Thanh Hóa, Than Quảng Ninh phải hoàn thiện.

Thế mới nói, chiều qua, V.League đã ghi nhận giá trị mới mang tên Thanh Hóa, Than Quảng Ninh nhưng cũng chứng kiến sự trở lại của những niềm tự hào muôn thuở, đó là SHB.ĐN và B.BD.

Khắc Sơn