Sau vòng 11 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Hà Nội sớm vô địch lượt đi

CLB Hà Nội nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 11, đồng thời là nhà vô địch lượt đi Nuti Café V.League 1 – 2018 mặc dù còn 2 vòng nữa mới hết giai đoạn lượt đi của Giải.  Trật tự trên BXH không nhiều xáo trộn nhưng khoảng cách giữa các đội bóng còn lại rất sát nhau khiến cuộc đua trở nên hấp dẫn…

CLB Sanna Khánh Hòa BVN luôn là đối thủ đáng gờm và luôn khiến CLB Hà Nội gặp nhiều khó khăn, bất kể việc họ đang có phong độ cao vài vòng đấu gần đây. Tuy nhiên, CLB Hà Nội trong một chiều thiếu vắng “sát thủ” Oseni vẫn thi đấu tưng bừng tại Hàng Đẫy, hạ gục đối thủ bằng 4 bàn của các chân sút trẻ như Quang Hải, Văn Hậu… Các bàn thắng đã đưa đội bóng Thủ đô tới chiến thắng thứ 9 ở mùa giải này (cùng  2 trận hòa), đồng thời gia tăng cách biệt lên 8 điểm với đội xếp thứ nhì Than Quảng Ninh. Như vậy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã vô địch lượt đi sớm 2 vòng đấu một cách thuyết phục, ấn tượng.

CLB Becamex Bình Dương và HAGL vẫn giữ được vị trí thứ 3 và 4 trên BXH, sau CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh. CLB Becamex Bình Dương tiếp tục thể hiện phong độ, tinh thần tuyệt vời của mình khi rời sân Cẩm Phả với trận hòa 1-1 trước Than Quảng Ninh. Tiền đạo Tiến Linh lại một lần nữa lập công cho đội bóng đất Thủ Dầu Một. Thầy trò ông Minh Chiến đang có vị trí mà rất nhiều đội bóng đại gia khác mong muốn nhưng chưa thể thực hiện sau 11 vòng. Tại sân Pleiku, CLB HAGL dẫn trước 2 bàn nhưng họ không thể duy trì lợi thế khi chỉ trong 3 phút, từ phút 67 tới 70, để CLB TP.HCM gỡ hòa 2-2. CLB TP.HCM chưa thắng nhưng có vẻ khó khăn đang được đội bóng này bước qua.

Một cái tên khác đang âm thầm trở lại nhóm đầu là nhà ĐKVĐ Quảng Nam. Với chiến thắng 1-0 trước “hiện tượng” XSKT Cần Thơ, đội bóng xứ Quảng đã có mặt trong tốp 5, thay thế chính vị trí của bại tướng dưới tay mình. Xếp ngay dưới Quảng Nam là CLB Hải Phòng sau khi đội có chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. Chiến thắng vất vả nhưng thành quả ngọt ngào 3 điểm giúp đội bóng đất cảng mở ra cơ hội đua lên nhóm đầu. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các đội hiện nay rất sát nhau, chỉ tương đương một trận thắng, nên nếu không tập trung họ hoàn toàn có thể bị đối thủ qua mặt.

Vị trí các đội nhóm cuối cũng không thay đổi, nhưng khoảng cách đang dần được rút ngắn chỉ cách nhau 1 điểm. CLB Sài Gòn có trận thua thứ 3 liên tiếp, đồng thời nối dài chuỗi chưa biết thắng lên con số 6. Những con số này khiến thầy trò HLV Tài Em chưa thể cải thiện được vị trí thứ 2 từ dưới lên của mình với chỉ 7 điểm. Họ đang cảm nhận sức nóng từ CLB Nam Định khi hai trận đấu gần nhất đội bóng thành Nam mang về 2 điểm, mới nhất là một điểm quý giá trước FLC Thanh Hóa. Khoảng cách cả hai từ 3 điểm nay chỉ còn 1 điểm (7 và 6). Đội bóng khác ở nhóm cuối là SLNA cũng giành được 1 điểm bằng trận hòa 2-2 tại Hòa Xuân trước SHB Đà Nẵng. Ở hai vòng đấu còn lại của lượt đi, ba đội cuối bảng sẽ gặp nhau với hai cặp đấu Sài Gòn – SLNA và Nam Định – Sài Gòn…