Sau vòng 4 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Bất ngờ với XSKT Cần Thơ

Trước khi ra Hải Phòng, ít ai có thể dự đoán một chiến thắng cho đại diện tới từ Cần Thơ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đã tạo nên “địa chấn” ngay tại Lạch Tray khi giành thắng lợi 1-0.

Bất ngờ tại Lạch Tray, Gò Đậu
CLB Hải Phòng không phải đại gia lớn như một số đội bóng khác tại V.League. Nhưng họ luôn là đội bóng rất khó bị đánh bại tại thánh địa Lạch Tray, lối chơi dưới thời HLV Trương Việt Hoàng chặt chẽ, bản sắc và sắc nét. Ngược lại, CLB XSKT Cần Thơ mùa giải năm nay không được đánh giá cao, đội hình không có “ngôi sao”, HLV Hồng Vinh mới nhận nhiệm vụ, mục tiêu rất khiêm tốn chỉ là trụ hạng.

Vậy nên khi CLB XSKT Cần Thơ giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Hải Phòng, người hâm mộ đều cảm thấy bất ngờ, thậm chí là bất ngờ lớn nhất vòng 4. Ngay phút 12, tiền đạo Patiyo đã giúp đại diện miền Tây có bàn thắng mở tỉ số. Cách thức nhập cuộc hợp lý, táo bạo khi cần đã giúp đội khách bảo toàn được tỉ số và ra về với 3 điểm quý giá. Ngược lại, CLB Hải Phòng hẳn sẽ rút ra cho mình rất nhiều bài học từ thất bại.

Ngược vào Nam, tại Gò Đậu – Bình Dương, HLV Trần Minh Chiến cùng các học trò cũng khiến cho ứng viên vô địch Hà Nội mướt mồ hôi mới có một điểm rời sân. CLB Hà Nội tưởng như có trận đấu khá dễ dàng khi ngay phút 16, họ đã có bàn mở tỉ số do công Oseni. Tuy nhiên, Becamex Bình Dương cho thấy họ không dễ bị khuất phục và vẫn còn đó bản lĩnh của một cựu vương V.League. Phút 50, tiền đạo Anh Đức có bàn quân bình tỉ số 1-1. Thời gian còn lại, không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội bóng.

CLB Nam Định, Sài Gòn FC thêm áp lực
Thành công của CLB XSKT Cần Thơ, Becamex Bình Dương tạo thêm áp lực không nhỏ cho hai đội bóng xếp ngay phía dưới là Nam Định và Sài Gòn FC. Ở lượt đấu cuối tuần cả hai đều phải nhận thất bại và đứng im dưới đáy bảng xếp hạng.

CLB Sài Gòn ra Đà Nẵng với quyết tâm cao độ, tìm kiếm ít nhất một điểm để dứt mạch trận thất vọng. Nhưng HLV Tài Em cùng các học trò không thể tạo nên bất ngờ trước SHB Đà Nẵng do HLV Minh Phương dẫn dắt. Tất cả nỗ lực của đại diện tới từ TP.HCM chỉ giúp họ có hai bàn thắng, qua đó thua sát nút đội chủ nhà tỉ số 2-3. Sài Gòn FC nhận thất bại thứ 3 liên tiếp và nhận áp lực cực lớn về nhiều mặt.

CLB Nam Định khi hành quân lên Gia Lai cũng ấp ủ tạo nên bất ngờ trước đội chủ sân Pleiku. Kết quả cuối cùng, tương tự như Sài Gòn FC, thầy trò ông Văn Sỹ vẫn nhận thất bại tỉ số sát nút 2-3, đành trắng tay trở về. Cuộc đua ở nhóm cuối tránh 1,5 suất rớt hạng đang dần hiện rõ hơn hai cái tên Nam Định và Sài Gòn FC khi mỗi đội mới chỉ có 1 điểm lận lưng (CLB Sông Lam Nghệ An cũng có 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận). Họ phải nỗ lực rất nhiều mới hi vọng cải thiện hơn về thành tích trong thời gian tới.

Than Quảng Ninh nối dài chuỗi ấn tượng

CLB Than Quảng Ninh mùa này cho thấy họ vào guồng rất nhanh, dù có một số xáo trộn về lực lượng vào đầu mùa. Và nạn nhân kế tiếp của đội bóng vùng than là nhà ĐKVĐ Quảng Nam. Tại Cẩm Phả, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không thể tạo nên bất ngờ nào và rời sân với tỉ số 0-3. Với 10 điểm, Than Quảng Ninh đang vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng, gửi đi lời thách thức có trọng lượng tới các đối thủ tốp đầu như Hà Nội, FLC Thanh Hóa,…

CLB FLC Thanh Hóa chưa thực sự có phong độ cao đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, họ vẫn có được điều mình cần là 3 điểm. Trên sân nhà, CLB Thanh Hóa giành trận thắng với tỉ số sát nút 1-0 trước đội khách Sông Lam Nghệ An. Có 6 điểm sau 3 trận, đội bóng xứ Thanh vẫn đang nỗ lực bám đuổi các đội nhóm đầu. Người hâm mộ nơi đây đang chờ đợi đội chủ nhà sớm vào guồng để thực sự bước vào cuộc đua tới ngôi vô địch. Trước mắt, đội có chuyến làm khách hứa hẹn cực kỳ khó khăn tại Khánh Hòa trong trận đấu bù vòng 1.

CLB TP.HCM không có những trận thắng tưng bừng, rộn ràng. Họ có những chiến thắng “kiểu Miura” là rất sít sao về mặt tỉ số. Tuy nhiên, nhìn hành trình tiến tới tốp 3 của đội vẫn cơ bản đúng kế hoạch. Sau trận thắng Sài Gòn FC 2-1, CLB TP.HCM tiếp tục có trận thắng thứ hai trên sân Thống Nhất trước Sanna Khánh Hòa BVN với tỉ số 1-0. Có 6 điểm, thầy trò ông Miura vẫn đang bám đuổi nhóm trên một cách quyết liệt.

Sau vòng 4, một cái tên đang khiến người hâm mộ khá bất ngờ là Sông Lam Nghệ An. Đội bóng xứ Nghệ mới chỉ có một điểm sau 3 trận và tạm chung nhóm cuối bảng xếp hạng.