SHB.ĐN 2-1 SLNA:
"Merlo làm lu mờ Công Vinh"

SHB Đà Nẵng đã tận dụng thành công lợi thế sân nhà để giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đối thủ nặng ký SLNA. Dù không ghi bàn nhưng tiền đạo Merlo xứng đáng được khen ngợi với màn trình diễn ấn tượng.

Cả SHB.ĐN và SLNA đã có những thay đổi nhân sự so với các trận đấu gần đây. Điển hình như HLV Huỳnh Đức đã cất 3/4 cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự sau trận hòa (2-2) như thua trước Than QN ở vòng 5. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng chào đón sự trở lại của một số cái tên như Đình Đồng, Mạnh Hùng ở hàng phòng ngự.

Sự chặt chẽ của cả hai bên khiến trận đấu diễn ra không như mong đợi. Cơ hội rõ ràng duy nhất của 30 phút đầu của hiệp 1 thuộc về Công Vinh, nhưng cú đá của tiền đạo này lại bị Văn Hưng cản phá.

SHB.ĐN cũng có vài tình huống đáng kể của Thanh Hưng, Minh Phương, song những cú dứt điểm của 2 cầu thủ này lại không đủ độ khó và chính xác để xuyên thủng màng lưới của SLNA. Gần cuối hiệp 1, HLV Huỳnh Đức tung Merlo vào sân thay cho Hùng Sơn, điều này cho thấy SHB.ĐN sẽ chơi tấn công ở đầu hiệp 2.

Đúng như kỳ vọng, phút 48, tiền đạo vào thay người có một tình huống xử lý khôn khéo trước khi bóng đến chân Vũ Phong và tiền vệ gốc Vĩnh Long đã hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh mở tỷ số 1-0.

Chỉ 4 phút sau, lại là sự có mặt của Merlo với tình huống chuyền bóng thông minh cho Thanh Hưng, tạo điều kiện cho người đồng đội dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB.ĐN.

Bị thủng lưới liên tiếp chỉ trong vài phút, SLNA đẩy đội hình chơi kiểu “được ăn cả ngã về không”. Chính điều này khiến đội chủ nhà SHB.ĐN luống cuống, và một trong những sai lầm của đội chủ nhà đã bị trừng phạt khi cầu thủ vào sân thay người Ndjodo rút ngắn khoảng cách xuống 1-2 cho SLNA ở phút 78.

Sau bàn thắng này SLNA tiếp tục gây sức ép khiến cho khán giả đội bóng sông Hàn nhiều phen phải đứng tim. Tuy nhiên, dù trận đấu được bù giờ đến 5 phút nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn không thể có bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thúc thủ với tỷ số 1-2. Đây cũng đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của HLV Hữu Thắng và các học trò tại V-League 2014.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
SHB.ĐN: Thanh Bình – Adrian, Phước Vĩnh, Duy Lam, Hùng Sơn – Tấn Điền, Minh Phương, Minh Tâm, Thanh Hưng, Vũ Phong – Mamic.
SLNA: Văn Hưng – Thế Nhật, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Hoàng – Đình Đồng, Công Vinh, Khắc Ngọc, Phi Sơn – Biyaga, Moreira.

Bàn thắng:
SHB.ĐN: Vũ Phong (48'), Thanh Hưng (51')
SLNA: Ndjodo (77')