SHB.ĐN 2-2 Than Quảng Ninh:
"Hòa mà như… thua"

SHB.ĐN đã đánh rơi 2 điểm đáng tiếc ở trận đấu thuộc vòng 5 - Eximbank V.League 2014 diễn ra chiều nay (16/2) trên sân Chi Lăng. Dẫn trước với khoảng cách 2 bàn, thế nhưng đội chủ nhà lại để Than QN gỡ hòa 2-2 vào những phút bù giờ cuối cùng.

SHB.ĐN đã xuất phát với một số thay đổi trong đội hình. Văn Hưng thay cho Thanh Bình sau những sai sót của của thủ môn này ở các trận đấu trước. Merlo chấn thương, buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải sử dụng Mamic Bojan là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Đá ngay sau lưng tiền đạo này là Thanh Hưng. Ở khu vực trung tâm, sự xuất hiện của Minh Phương đem đến sự kỳ vọng cho các khán giả sông Hàn.

Thế nhưng, HLV Đinh Cao Nghĩa đã chứng tỏ mình không phải là một tay vừa, khi ông bố trí một hàng tiền vệ chơi dày đặc ở khu trung tâm. Đặc biệt, các cầu thủ phòng ngự theo rất sát và vào bóng rất rất khiến các cầu thủ SHB.ĐN gặp khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm địa.

Lối chơi phòng ngự của đội khách, cộng với sự bế tắc của đội chủ sân Chi Lăng đã khiến 30 phút đầu tiên của cuộc đối đầu giữa SHB.ĐN và Than QN trôi qua trong sự tẻ nhạt.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc,  Minh Tuấn sút bóng ở cự ly gần nhưng Văn Hưng đã chơi quá xuất sắc cản phả. Khi bóng bật ra, một cầu thủ Than QN băng vào đá bồi nhưng cũng không thắng được thủ thành người Vĩnh Long.

Sang hiệp 2, SHB.ĐN đã chủ động đẩy cao tốc độ. Và đội bóng sông Hàn bắt đầu có những cơ hội ăn bàn rõ ràng. Phút 64, Quốc Anh tung cú sút từ khoảng cách khoảng 18m, nhưng Tuấn Linh đã xuất sắc tung người đẩy bóng.

Khi Quốc Anh xuống sức, HLV Lê Huỳnh Đức đã tung Quách Tân vào sân. Chính cựu tiền vệ U23 Việt Nam là người phá thế quân bình trận đấu, với cú đá mu lai má hạ Tuấn Linh ở phút 70. Thừa thắng xông lên, chỉ 5 phút sau, Thanh Hưng đã nâng tỷ số 2-0 sau một pha phá bóng luống cuống của hậu vệ đội khách.

Những tưởng SHB.ĐN đã sẽ giành trọn 3 điểm, thì ở phút 92, Uche đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với cú đá đẹp mắt. Chưa hoàn hồn sau bàn thua, 3 phút sau, lưới của Văn Hưng lại rung lên lần thứ 2 trong sự ngỡ ngàng của khán giả Đà Nẵng. Không ai khác, “gà son” của Than QN – Xuân Ngọc chính là người gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.