SLNA lại rơi chiến thắng vì sai lầm hàng thủ

Sai lầm của hàng thủ ở những phút cuối khiến SLNA lần đầu tiên đánh rơi điểm trước Than.QN trên sân Vinh tại V.League.

Với lợi thế được đá trên sân Vinh, nơi chứng kiến ba chiến thắng liên tiếp ở những mùa giải vừa qua trước Than Quảng Ninh, các cầu thủ SLNA đã thi đấu tự tin và lấn lướt đối thủ về số cơ hội nguy hiểm. Tiền vệ Trần Phi Sơn tiếp tục là linh hồn trong những đợt tấn công của đội bóng xứ Nghệ. Phút 38, anh căng ngang cho Phúc Tịnh băng lên nhưng không đánh bại được thủ môn Huỳnh Tuân Linh.

Để rồi chính anh ở nửa giờ đồng hồ sau đó đã lập công cho đội nhà. Bằng kỹ thuật, tốc độ và sự khôn khéo, Phi Sơn đã vượt qua được Dương Văn Khoa bên cánh phải trước khi đường chuyền của anh chạm chân trung vệ Marcus Silva rồi thủ môn Tuấn Linh đi vào lưới.

Những tưởng SLNA sẽ đút túi 3 điểm trên sân nhà thì bất ngờ, sự thiếu tập trung của hàng thủ ở những phút cuối đã phải trả giá. Đường chuyền dài của Trần Trung Hiếu bên phía Than.QN có lẽ sẽ chẳng nguy hiểm nếu hai hậu vệ của SLNA bọc lót tốt cho nhau và không cho Giang Trần Quách Tân ung dung băng vào vòng cấm như vậy. Hệ quả tiền vệ Than.QN đã ghi bàn thắng quý như vàng mang về 1 điểm cho Than.QN.

Một lần nữa trong mùa giải này, SLNA lại đánh rơi điểm đáng tiếc từ sai sót ở những phút cuối của hàng phòng ngự.

Đội hình thi đấu
SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Ngọc Hải, Thanh Phong (Sỹ Sâm 82'), Minh Đức, Phi Sơn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức (Thế Cường 63'), Phúc Tịnh, Olaha Michael.
Than.QN: Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Marcus Silva, Thanh Hiền (Xuân Hùng 46'), Quách Tân, Hải Huy (Nguyên Sa 70'), Trung Hiếu, Xuân Tú, Dyachenko, Mạc Hồng Quân (Nhật Minh 78').