Than.QN "đổi đời":
Công lớn thuộc về “bầu” Hùng!

Trước thềm mùa giải 2014, vì tài chính eo hẹp nên Than.QN đã không thể đến Thanh Hóa để tham dự giải tập huấn Thanh-Nghệ 2013.

Chưa hết, vì tiền ít nên trong mùa giải 2014, Than.QN suýt xảy ra tình trạng cầu thủ đình công, không ra sân thi đấu. Họ bức xúc vì tiền lót tay không được CLB trả đúng hạn. Những câu chuyện buồn đó đã có lúc làm NHM nơi đây vô cùng lo lắng về tương lai đội bóng. Tuy nhiên, sau khi mùa giải 2014 khép lại, Than.QN đã “lột xác” hoàn toàn khi đội bóng được chuyển giao về Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang.

Đây là Công ty có trụ sở tại Hà Giang nhưng vị đứng đầu Phạm Mạnh Hùng lại có gốc ở Quảng Ninh. các mùa giải trước đây, ông Hùng thường xuyên đến xem Than.QN thi đấu và rất “khoái” đội bóng quê hương. Là doanh nhân mạnh về tài chính và có uy tín rất lớn ở Quảng Ninh, thế nên khi ngồi vào ghế Chủ tịch CLB Than.QN, ông Hùng không chỉ đóng góp số tiền lớn, mà còn huy động các doanh nghiệp khác cùng chung tay vun đắp.

Sau khi vạch ra kế hoạch phát triển bền vững cho đội bóng, ông Hùng còn trực tiếp quán xuyến, quan tâm sâu sát các hoạt động của Than.QN. Thậm chí, ông còn khai mào ra hoạt động tổ chức sinh nhật cho từng thành viên trong CLB để tăng cường sự đoàn kết. Vừa trực tiếp chi tiền lại sống tình cảm với các cầu thủ và BHL, ông Hùng phủ cái bóng rất lớn lên đội bóng vùng Mỏ. Và bây giờ, các cầu thủ Than.QN đi đâu cũng nhắc đến “bầu” Hùng với niềm tự hào và hãnh diện lớn!

Có thể coi “bầu” Hùng là kiến trúc sư trưởng
Sau khi nhận chức Chủ tịch CLB Than.QN, ông Phạm Mạnh Hùng đã quyết định tăng chế độ ăn cho các cầu thủ, cải tạo đại bản doanh của đội bóng tại Quang Hanh (Cẩm Phả) theo tiêu chuẩn khách sạn 4 sao và thậm chí đã thuê đầu bếp nổi tiếng về nấu ăn cho đội. Cũng vì những việc làm đó mà ông Hùng được coi là “kiến trúc sư trưởng” ở Than.QN! Các thành viên của CLB rất nể phục ông bầu này và đó sẽ là động lực lớn để các cầu thủ Than.QN thi đấu hết mình ở mùa giải tới.