Than Quảng Ninh 3-2 HA.Gia Lai:
“Ngựa ô” lên nhì bảng

Trận Than.QN gặp HA.GL chứng kiến cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với chiến thắng thuộc về đội chủ nhà. Than.QN cũng tạo ra tất cả những điểm nhấn cảm xúc trong trận này (Hải Huy ghi 2 bàn còn Bruno bị gãy xương mác, nghỉ 3 tháng) và leo lên thứ nhì trên BXH.

Ngay từ những phút đầu trận đấu, các khán giả có mặt trên sân đã được cầu thủ hai đội “chiêu đãi” bằng những pha đôi công liên tiếp. Cả Than.QN cùng HA.GL cùng không giấu mục tiêu giành 3 điểm nên thế trận diễn ra rất cởi mở. Than.QN mở tỷ số ở phút 32 do công của Hải Huy, nhưng chỉ 3 phút sau Timothy có pha ghi bàn thứ 7 tại V.League 2014 để quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền đạo Bruno của Than.QN đã phải rời sân do chấn thương rất nặng (gãy xương mác phần gần mắt cá chân). Ngoại binh này phải đến thẳng bệnh viện cấp cứu và cũng làm các cầu thủ khác bị sốc. Tuy vậy, không khí trên sân sôi động trở lại sau giờ nghỉ khi những pha tấn công ăn miếng, trả miếng diễn ra liên tiếp.

HA.GL vượt lên dẫn 2-1 khi trung vệ Helio đánh đầu chuẩn xác hạ thủ môn Tuấn Linh ở phút 54. Nhưng lợi thế của đội khách chỉ tồn tại 11 phút, Than.QN gỡ hoà 2-2 và tác giả của bàn thắng này vẫn là Hải Huy. Trong trận cầu này, Vũ Minh Tuấn tiếp tục tỏa sáng, nhưng người chơi hay nhất là Hải Huy! Tiền vệ này có 2 bàn thắng rất đẳng cấp và chính anh tạo ra sự khác biệt giữa người thắng và kẻ thua.

Sau bàn gỡ hòa, Than Quảng Ninh càng chơi càng hay khiến sân Cẩm Phả như bùng nổ trong sự phấn khích của các CĐV vùng Mỏ. Họ dồn toàn lực tấn công và kết quả là họ có bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 đầy cảm xúc ở phút 73 của tiền đạo Uche sau tình huống đá phạt góc của Vũ Minh Tuấn.

Đánh bại HA.GL đang thăng hoa, Than Quảng Ninh viết tiếp câu chuyện cổ tích thời hiện đại và chứng tỏ họ là hiện tượng của V.League năm nay. Tối qua, CĐV đất Mỏ reo hò ăn mừng khi đội bóng con cưng trở lại ngôi nhì BXH, trên cả HN.T&T, SHB.ĐN, SLNA…

Trung Dũng