Thắng đậm Đồng Nai, B.Bình Dương lần đầu giành trọn 3 điểm

Không nằm ngoài dự đoán, B.Bình Dương dễ dàng giành chiến thắng đậm 4-1 trước người láng giềng Đồng Nai. Đấy cũng là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, anh nhà giàu B.Bình Dương có chiến thắng…

Có 2 thay đổi rất đáng chú ý trong đội hình xuất phát của B.Bình Dương ở trận này, đó chính là việc thủ môn Tấn Trường không được đăng ký thi đấu, do liên tục mắc sai lầm trong thời gian qua, thay bằng Quốc Thiện Esele. Bên cạnh đó, tiền đạo Huỳnh Kesley Alves được ra sân ngay từ đầu, thế chỗ cho chân sút không đạt phong độ cao là Suleiman.

Với 3 mũi tấn công Kesley, Abass và Moses, lại được hỗ trợ bởi Trọng Hoàng và Anh Đức, B.Bình Dương có hỏa lực tấn công khá mạnh. Bằng chứng là họ liên tục đẩy cao tốc độ ngày từ những phút đầu, vây ép các cầu thủ Đồng Nai.

Ở đầu sân bên kia, trước sức tấn công mạnh của đội chủ nhà, Đồng Nai dường như không chịu nổi áp lực mà B.Bình Dương tạo ra.

Dẫu vậy, mãi đến phút 44, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng mở tỷ số. Đấy là tình huống mà Abass nhanh hơn các hậu vệ đội khách, dứt điểm gọn gàng vào lưới thủ môn Danh Hoàng Tuấn bên phía Đồng Nai, đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn 1-0.

Bàn thắng vừa nêu giúp cho đội bóng đất Thủ Dầu gỡ bỏ được tâm lý đè nặng, giúp họ thi đấu khởi sắc hơn trong hiệp 2. Chưa hết, cũng trong khoảng nửa thời gian thi đấu sau, HLV Lê Thụy Hải bên phía B.Bình Dương tung tiền đạo Suleiman vào sân nhằm tăng cường hỏa lực tấn công của đội mình, quyết dùng sức mạnh nơi tuyến đầu để đè bẹp sức phản kháng của đội khách.

Phút 55, chính Suleiman là người nhân đôi cách biệt cho B.Bình Dương. Nhận bóng từ đường chuyền thông minh của đồng đội, Suleiman hạ thủ thành Danh Hoàng Tuấn trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua thứ 2, Đồng Nai dồn đội hình lên cao, quyết tìm bàn gỡ. Nhưng một khi đoàn quân của HLV Trần Bình Sự dâng cao tấn công, đấy cũng là lúc mà họ dùng sở đoản của mình đối đầu với sở trường của đối phương.

Đồng Nai 2 năm qua không mạnh khi phải tấn công vây hãm đối phương, họ chỉ đá hay lúc chơi phòng ngự phản công vốn là lối chơi mà HLV Trần Bình Sự dày công xây dựng cho một đội chiếu dưới như Đồng Nai.

Nhưng một khi bị dẫn trước, lối đá phòng ngự phản công của Đồng Nai xem như bị phá sản, dẫn đến việc họ buộc phải đá trong thế không còn gì để mất.

Và khi mà Đồng Nai buộc phải lấy sở đoản đối đầu với sở trường tấn công của B.Bình Dương, họ không phải là đối thủ của đội chủ nhà vốn có lực lượng mạnh hơn hẳn.

Phút 57, khi mà Đồng Nai còn mãi mê dâng cao tìm bàn gỡ, họ nhận tiếp bàn thua thứ 3, từ một tình huống mà B.Bình Dương mới là đội chơi phản công. Trong tình huống này, Trọng Hoàng dùng tốc độ rút thắng hậu vệ đội khách, trước khi sút chìm đưa bóng qua 2 chân thủ môn Danh Hoàng Tuấn, nâng tỷ số lên 3-0 cho B.Bình Dương.

Chưa hết, phút 73, trong một pha bóng đua tốc độ khác, Abass một lần nữa vượt mặt hậu vệ Đồng Nai trước khi sút bóng đầy uy lực, gia tăng khoảng cách lên thành 4-0 cho đội bóng đất Thủ Dầu.

Kết cục trận đấu xem như được an bài, B.Bình Dương bắt đầu giảm nhịp độ chơi bóng, vì đã tạo được khoảng cách quá an toàn, đồng thời không nhất thiết phải thắng đậm hơn nữa.

Nhờ thế mà Đồng Nai có điều kiện giữ bóng nhiều hơn trong những phút cuối, trước khi ghi được bàn thắng danh dự ở phút bù giờ đầu tiên, do công của tân binh Đức Thiện, rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-4.

Chiến thắng trước Đồng Nai giúp B.Bình Dương lần đầu tiên ở mùa giải năm nay hưởng trọn niềm vui có 3 điểm trong 1 trận đấu.

Còn với Đồng Nai, thất bại đậm đà này khiến cho họ tiếp tục ngụp lặn ở nhóm dưới, Cho đến giờ, Đồng Nai vẫn là một trong số những đội hiếm hoi chưa có chiến thắng ở V.League 2014 (2 đội kia là ĐT Long An và HV.An Giang).