Thanh Hóa – Hà Nội T&T, còn 1 ngày:
"Đại chiến trên đỉnh Eximbank V.League"

Tâm điểm của vòng 6 Eximbank V.League đương nhiên là cuộc chiến giữa Thanh Hóa và HN.T&T. Thậm chí, cuộc gặp gỡ của đội bóng thứ nhất và CLB số một ấy còn được coi là trận chung kết lượt đi của mùa giải 2014.

CỖ MÁY GHI BÀN VÀ ÔNG VUA THỰC DỤNG

Mấy mùa giải gần đây, HN.T&T nằm trong số những đội bóng ghi bàn nhiều nhất nhưng chưa bao giờ trong lịch sử CLB này, họ đạt đến hiệu suất ghi bàn cao như hiện tại. Dù đá ít hơn các đối thủ 1 trận, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng vẫn ghi nhiều bàn thắng nhất, với 14 lần sút tung lưới đối phương (trung bình 3,5 bàn/trận). HN.T&T trận nào cũng ghi bàn và là một trong hai đội có nhiều cầu thủ lập công nhất (cùng SLNA). Cũng chính vì lối chơi cống hiến, tấn công tổng lực và khả năng ghi bàn từ mọi vị trí nhờ tập thể đồng đều, mà đội bóng Thủ đô được coi là “cỗ máy ghi bàn” và họ ghi nhiều bàn thắng gấp đôi Thanh Hóa – đối thủ ở vòng này.

Ghi nhiều bàn nhất nhưng HN.T&T cũng chẳng thể trở lại ngôi đầu ngay cả khi thắng chính đối thủ đầu bảng Thanh Hóa – đội bóng được mệnh danh là “ông vua thực dụng”. Lịch sử V.League chỉ ra, chưa có đội bóng nào ghi được 7 bàn sau 5 vòng đấu mà đứng đầu BXH. Thanh Hóa là ngoại lệ duy nhất và họ đã 3 vòng liên tiếp ngự trên ngôi đầu. Đáng nói hơn là, 4 trong 5 chiến thắng của Thanh Hoá từ đầu mùa đều với tỷ số sát nút và trận ghi nhiều bàn nhất cũng chỉ có 2 lần sút tung lưới đối phương. Khác với một HN.T&T tương đối đồng đều mà “điểm nổ” trải đều khắp các vị trí, Thanh Hóa thành công dựa trên niềm cảm hứng mang tên Nastja Ceh – linh hồn đã ghi 3 bàn, thực hiện 2 đường chuyền thành bàn trong tổng số 7 bàn thắng của đội nhà ở mùa này.

TÔN VINH NHAU TRƯỚC CHUNG KẾT LƯỢT ĐI

Đứng trên đỉnh BXH 3 vòng liền cùng sự thăng hoa của cả một tập thể, HLV Mai Đức Chung vẫn từ chối đề cập đến chức vô địch, đơn giản bởi ông biết đối thủ cạnh tranh tiềm năng và mạnh mẽ với Thanh Hóa chính là HN.T&T. Trước trận giao chiến, HLV Mai Đức Chung cho biết: “HN.T&T là đội bóng rất mạnh, với hiệu suất ghi bàn tốt nhất V.League 2014. Điểm mạnh của HN.T&T là sự ổn định, đồng đều và chất lượng cao. Sau gần chục năm xây dựng và phát triển, họ có lực lượng cầu thủ hùng hậu và chỉ bổ sung những cá nhân xuất sắc. Chính vì thế, họ bảo toàn được sự ổn định về nhân sự, lối chơi, và chất lượng được nâng cao. HN.T&T chính là ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch”.

Về phần mình, HLV Phan Thanh Hùng cũng dành cho Thanh Hóa những đánh giá rất cao: “Tôi không bất ngờ với thành công hôm nay của Thanh Hóa bởi họ đã chuẩn bị thời gian dài cho điều đó. HLV Mai Đức Chung đã thành công trong việc xây dựng một tập thể mạnh, với những cầu thủ chất lượng, nhất là Nastja Ceh. Ngoài sức mạnh tập thể, cá nhân chói sáng, Thanh Hoá còn mạnh hơn nhờ sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo đội bóng và NHM. Mùa giải năm nay, Thanh Hóa sẽ có vị trí cao trên BXH”.

Đội đứng đầu gặp CLB xếp thứ nhì, đội bùng nổ nhất chạm trán CLB thực dụng nhất, “trận chung kết” lượt đi của V.League 2014 sẽ là thỏi nam châm thu hút sự quan tâm của NHM cả nước. Hãy cùng hướng tới trận đại chiến trên đỉnh V.League hứa hẹn sự khốc liệt, bất ngờ và giàu cảm xúc.

DANH SÁCH TREO GIÒ
Quốc Long, Sỹ Cường, Gallagher (HN.T&T), Văn Long (HA.GL), Tiến Thành (Hải Phòng).