Tiền đạo Gonzalo Marronkle:
"Ác mộng của đội bóng đất Cảng"

Trước thềm trận đấu với Hải Phòng ở vòng 5 V.League 2014, CĐV Hà Nội T&T hân hoan đón nhận tin vui, tiền đạo Gonzalo Marronkle đã hoàn toàn bình phục chấn thương bắp đùi gặp phải từ vòng 3 V.League 2014 (trong trận thua 1-3 trước đội khách V.Ninh Bình ngay trên sân Hàng Đẫy).

Thế nhưng đối với các CĐV đất Cảng thì đó lại là một tin xấu bởi trong vòng 4 năm qua, không một chân sút nào ở V.League lại có tần suất phá lưới đội bóng con cưng của họ khủng khiếp như tiền đạo người Argentina.

Năm 2010, Gonzalo chuyển đến đầu quân cho Hà Nội T&T và bàn thắng đầu tiên mà tiền đạo người Argentina ghi được cho đội bóng Thủ đô chính là vào lưới XM.Hải Phòng. Đó là bàn thắng được ghi trong cuộc đối đầu giữa hai đội trong khuôn khổ vòng đấu thứ 7 của V.League 2010, trong một trận đấu hết sức căng thẳng mà trọng tài đã phải rút ra tới 2 chiếc thẻ đỏ dành cho Trọng Nghĩa (XM.Hải Phòng) và Sỹ Cường (Hà Nội T&T) cùng 7 thẻ vàng. Kết thúc trận đấu đó, Hà Nội T&T của Gonzalo giành chiến thắng 1-0 trước XM.Hải Phòng ngay trên “thánh địa” Lạch Tray nhờ bàn thắng duy nhất của Gonzalo.

46 Tính cho đến thời điểm này, tiền đạo Gonzalo đã ghi được tổng cộng 46 bàn thắng ở giải đấu số 1 Việt Nam, đứng thứ 13 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử V.League.

Một năm sau, lại là trên sân Lạch Tray, Hà Nội T&T lần thứ hai liên tiếp đánh bại đội bóng đất Cảng ở vòng đấu thứ 11 của V.League 2011. Thậm chí lần này tỷ số còn đậm hơn lần trước (3-1), trong đó Gonzalo là người mở tỷ số ở phút thứ 5 trước khi Công Vinh và Cristiano đóng góp thêm 2 bàn nữa cho đội bóng Thủ đô.

Mùa giải 2012, Gonzalo tiếp tục là nỗi ám ảnh của đội bóng đất Cảng. Trong cuộc chạm trán giữa V.Hải Phòng và Hà Nội T&T ở vòng đấu thứ 22, tiền đạo người Argentina lại là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Thủ đô ở phút thứ 90 sau một cú đánh đầu chính xác.

Thế nhưng V.League 2013 mới thực sự là mùa giải mà Gonzalo trở thành nỗi ác mộng của Hải Phòng. Trong trận đấu lượt đi giữa hai đội trên sân Lạch Tray ở vòng đấu thứ 10, tiền đạo mang áo số 20 lập một cú đúp ở các phút 54 và 79 mang lại chiến thắng 3-2 cho đội khách (bàn còn lại được ghi do công của tiền vệ Ngọc Duy). Còn trong trận đấu lượt về trên sân Hàng Đẫy, chân sút người Argentina tiếp tục giữ nguyên phong độ hủy diệt đó khi lập một cú đúp (ở các phút 17 và 73) vào lưới đội bóng đất Cảng, qua đó làm nên trận hòa 3-3 giữa hai đội ở vòng đấu thứ 22.

Như vậy, với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trong trận đấu chiều qua, góp phần mang lại chiến thắng chung cuộc 5-2 cho Hà Nội T&T, Gonzalo đã có tổng cộng 8 lần xé toang mành lưới của Hải Phòng trong vòng chưa đầy 5 năm qua và thực sự trở thành nỗi ác mộng của đội bóng đất Cảng ở sân chơi V.League.