Trước vòng 16 Toyota V.League 2017:
Đi về miền đất dữ

Vòng 16 Toyota V.League 2017 được xem là vòng đấu khó nhằn với các đội bóng đang ở lưng chừng BXH. Một chiến thắng ở khúc cua này có thể sẽ mở nút thắt cho cả giải đấu.

Trái bóng vòng 16 chưa lăn, nhưng có lẽ nhiều người đã dự báo HAGL sẽ có một chuyến đi giông bão tới sân của FLC.TH. Ở vào thời điểm này, để có được 1 điểm trước đội bóng đang đứng đầu BXH V.League là vô cùng khó khăn, chứ đừng nói đến chuyện lấy 3 điểm. Với HAGL, đội bóng vừa thua sốc trước XSKT.CT, lại càng khó khăn. Nên nhớ, đây là trận đấu mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn và các học trò phải làm khách tại xứ Thanh. Đấy là chưa kể đến việc FLC.TH đang chịu áp lực lớn phải có 3 điểm để duy trì vị trí số 1 của mình. HAGL sẽ phải gồng mình mà đá. Tuy nhiên, nếu họ phải gánh chịu một thất bại thì đó cũng là chuyện bình thường.

Một cặp đấu rất đáng chú ý khác chính là cuộc đọ sức giữa TP.HCM và SLNA trên sân Thống Nhất. Trên BXH hiện tại, SLNA (16 điểm) đang thua đối thủ bằng khoảng cách 1 trận thắng. Ở mặt trận Cúp QG, đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã thua tan nát trước SLNA ở tứ kết. Ấn tượng nhất có lẽ không nằm ở tỷ số mà bộ mặt nhợt nhạt của các cầu thủ Thành phố đã thể hiện ở trận lượt về. Trận đó, Công Vinh đã xuống tận đường piste để xin lỗi khán giả của mình. Bây giờ thì CLB TP.HCM đã có cơ hội để không làm “thượng đế” phải thất vọng, đặc biệt họ vừa có những sự tăng cường chất lượng về con người.

Cặp đấu  B.BD (13 điểm) và SHB.ĐN (19 điểm) cũng rất đáng chú ý. Đội chủ sân Gò Đậu hẳn không muốn lún sâu xuống phía dưới. Còn đại diện sông Hàn muốn có những điểm số để nuôi hy vọng bảo vệ chiếc HCĐ đã giành được mùa năm ngoái. Một gương mặt đáng chú khác là Sanna.KH cũng đối diện với “ngọn núi” Hà Nội FC trên Mỹ Đình. Dĩ nhiên hãy đừng quên, đội bóng Thủ đô cần 3 điểm để tiếp tục bám đuổi FLC.TH ở ngôi đầu. Cuối cùng, rất nhiều CĐV từ Tân An đang đợi chờ Long An làm được điều gì đó sau sự khởi sắc trên sân Hải Phòng. Và biết đâu đấy, các học trò của HLV Minh Phương sẽ tạo được “cơn động đất” ngay trên sân của Than.QN.