VFF lấy lại công bằng cho Đức Thiện

Sau một thời gian xem xét các tài liệu do Bình Định và Đức Thiện cung cấp, LĐBĐ Việt Nam (VFF) khẳng định, Đức Thiện đủ tư cách để khoác áo Đồng Nai trong mùa giải 2014.

Khi mùa giải 2014 chuẩn bị khởi tranh, Bình Định bất ngờ gửi văn bản yêu cầu đình chỉ tư cách cầu thủ của Đức Thiện trong màu áo của Đồng Nai. Lý do là tiền vệ này còn nghĩa vụ hợp đồng với đội bóng đất Võ, nên muốn ra đi, Đức Thiện phải đền bù lại số tiền hợp đồng trong mùa giải 2013.

Nhưng sau khi nhận được giải trình của Bình Định và Đức Thiện, LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra phán quyết là Bình Định không đủ căn cứ pháp lý. Trong khi đó, Đức Thiện có đầy đủ giấy tờ chứng minh bản thân bị chấn thương ở mùa giải 2013, có xác nhận của HLV trưởng Nguyễn Văn Hùng tại thời điểm đó. Với đầy đủ giấy tờ để chứng minh, nên Đức Thiện đã được phán quyết là cầu thủ tự do và đủ tư cách để ký hợp đồng với Đồng Nai trong mùa giải 2014.

Cũng cần nói thêm rằng, do muốn cắt giảm chi phí, nên Đức Thiện được đã Bình Định bật đèn xanh để cho đi tìm CLB mới hồi đầu mùa giải 2013. Nhưng do yêu cầu bồi thường của đội bóng đất Võ lên đến 1 tỷ đồng, nên không có đội bóng nào dám nhận. Tình thế buộc Đức Thiện phải quay trở lại Bình Định nhưng được lãnh đạo trả lời là không còn nằm trong kế hoạch sử dụng, khiến Đức Thiện rơi vào cảnh thất nghiệp trong suốt mùa giải 2013.

Nhận được quyết định của LĐBĐ Việt Nam, tiền vệ Đức Thiện tỏ ra vui mừng và bày tỏ lời cảm ơn đến LĐBĐ Việt Nam khi đã giúp anh lấy lại công bằng. Với phán quyết này, tiền vệ này đủ điều kiện để ra sân trong trận Đồng Nai gặp B.BD vào cuối tuần này. B.BD cũng chính là đội bóng mà Đức Thiện từng đầu quân.

Hồng Thủy