Vì sao vòng 4 có 2 trận không được trực tiếp?

Cuối tuần vừa qua, V.League 2014 đã khởi tranh trở lại với 5 cặp đấu, trong đó có tới 4 trận thi đấu tại phía Bắc, nhưng chỉ có 2 trận đấu được tường thuật trực tiếp. Điều này gây khó khăn cho các khán giả không có điều kiện tới sân theo dõi các trận đấu.

Trả lời phóng viên Thể thao & Văn hoá về việc này, một lãnh đạo VPF cho biết các trận đấu tại lượt đi của Eximbank V.League đã được các Đài truyền hình đăng ký truyền hình trực tiếp là 63/73 trận (5 trận đấu bù lượt đi sẽ diễn ra ở lượt về). Trong số 10 trận đấu không được truyền hình trực tiếp thì có tới 5 trận trên sân Quảng Nam.

Do Đài PT-TH Quảng Nam không sản xuất trực tiếp vì thiếu kinh phí, nên các Đài truyền hình khác không thể tiếp sóng trực tiếp các trận đấu này. Còn lại 5 trận đấu khác đều diễn ra cùng ngày hoặc cùng khu vực mà các Đài VTV, VTC và VTVCab chỉ sản xuất trực tiếp được một trận đấu.

Trong khi đó, các Đài PT-TH địa phương có trận đấu diễn ra lại không có kinh phí để sản xuất, nên việc một số trận đấu không được truyền hình trực tiếp là không thể tránh khỏi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Cũng may là năm nay rất nhiều trận đấu lại được truyền hình và tiếp sóng trực tiếp trên nhiều kênh khác nhau, tạo thuận lợi cho khán giả theo dõi giải đấu qua truyền hình.

Cũng liên quan tới công tác truyền hình, có thông tin cho biết việc lựa chọn trận đấu để tường thuật trực tiếp của các Đài truyền hình đôi khi còn phụ thuộc vào yếu tố khách quan, chẳng hạn như có CLB luôn tạo điều kiện tốt nhất để các êkíp truyền hình đến sân tiến hành phát sóng trực tiếp trận đấu hoặc có đơn vị truyền hình đạt được thỏa thuận hợp tác với CLB về việc này, nhằm quảng bá hình ảnh của CLB và nhà tài trợ tốt hơn. Vì thế, nếu xảy ra trường hợp có trận đấu nào đó không được truyền hình trực tiếp thì cũng chưa hẳn hoàn toàn vì lý do chuyên môn.

Hải Yến