Vòng 12 LS V-League 2020:
Kịch tính ngày trở lại!

Sự trở lại của LS V-League 2020 được ghi dấu bởi cơn mưa bàn thắng, với hiệu số trung bình 3 bàn/trận, bằng chứng cho thấy Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã làm việc rất hiệu quả để giúp các đội bóng ở tình trạng “nóng máy” ngay trong ngày tái xuất đầu tiên của LS V-League 2020.

Trước khi vòng 12 LS V-League 2020 diễn ra, Ban điều hành đã khởi động hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bằng vòng tứ kết, bán kết và chung kết Cúp QG – Bamboo Airways 2020. Đây là sân chơi có sự tham dự của cả các CLB V-League 1 cũng như V-League 2 nên các cầu thủ ở cả 2 hạng đấu đã được tạo điều kiện để tập luyện hoặc thi đấu, qua đó lấy lại phong độ sau một thời gian tạm nghỉ vì Covid-19.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo đó, vòng 12 LS V-League 2020 đã diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao, khi có tới 21 bàn thắng được ghi, trung bình 3 bàn/trận, không có trận nào kết thúc với tỷ số hoà 0-0 mà tất cả các sân đều có bàn thắng.

Bên cạnh đó, 6/7 SVĐ được phép mở cửa ở vòng 12 LS V-League 2020 đều được tiếp nhận số lượng khán giả tối đa, riêng sân Vinh ở trận SLNA-HAGL đã thu hút tới gần 10.000 khán giả tới sân, xứng đáng được coi là kỷ lục của vòng đấu.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 12 LS V-League 2020 là thất bại của đội đầu bảng Sài Gòn FC trước chủ nhà Viettel. Đây là trận thua đầu tiên của Sài Gòn FC ở LS V-League 2020, và tuy đội bóng này vẫn giữ được vị trí nhất bảng song khoảng cách giữa họ với các đội bóng đứng ngay sau đã được thu hẹp hơn rất nhiều.

Hiện tại Sài Gòn FC chỉ còn hơn 1 điểm so với đội xếp nhì là Viettel, hơn 3 điểm so với 2 đội xếp thứ 3 và thứ 4 là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh, và chỉ còn hơn ĐKVĐ Hà Nội FC có 4 điểm. Đây là những khoảng cách không lớn và hoàn toàn có thể bị san lấp hoặc thậm chí là vượt qua trong chặng đường còn lại của mùa bóng năm nay.

Trong khi đó, ở nửa dưới bảng xếp hạng, cuộc đua trụ hạng vẫn diễn ra vô cùng căng thẳng và quyết liệt, khi đội đứng cuối cùng là Quảng Nam đã có thêm 1 điểm để rút ngắn cách biệt điểm số với Hải Phòng FC (thứ 13, 10 điểm) và Dược Nam Hà Nam Định (thứ 12, 10 điểm). Cục diện này khiến cho trận chiến tránh vé xuống hạng sẽ còn có nhiều diễn biến bất ngờ cho tới những vòng đấu cuối cùng.

Chỉ còn một lượt trận nữa là giai đoạn 1 của LS V-League 2020 sẽ khép lại, và đây xứng đáng được coi là một trong những mùa giải chuyên nghiệp đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, khi mà giải đã trải qua 2 lần tạm hoãn và một lần phải lui ngày khai mạc do ảnh hưởng của Covid-19.

Tuy nhiên, nhờ sự sáng suốt, nhạy bén của Ban điều hành các giải chuyên nghiệp cũng như sự ủng hộ, hợp tác của các CLB mà giải đấu đã mau chóng trở lại ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Và trong khi nhiều quốc gia vẫn chưa cho phép khán giả trở lại SVĐ do lo ngại nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thì tại Việt Nam, các SVĐ đều lần lượt được đón tiếp CĐV ngay từ những trận đấu đầu tiên, ngay cả với những địa phương từng là tâm điểm của dịch như Đà Nẵng hay Quảng Nam.

Có thể nói, Ban điều hành đã làm tất cả những gì có thể ở mức độ tốt nhất để bóng đá Việt Nam tiếp tục trở thành điểm sáng của bóng đá thế giới như hiện tại.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.