Vòng 13 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Đến lúc FLC Thanh Hóa đứng lên?

Đội bóng xứ Thanh cần chiến thắng để chặn đứng những cơn “sóng”. Một nhiệm vụ không hề dễ dàng lúc này với thầy trò ông Đức Thắng. Nhưng sức mạnh sân nhà, kinh nghiệm từng trải, có thể giúp đội bước qua khó khăn?

CLB FLC Thanh Hóa đang trải qua những ngày sóng gió chưa tan. Hậu quả của nó là đội bóng xứ Thanh có 4 trận liên tiếp không thắng, rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH. Ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi này, HLV Đức Thắng hẳn rất muốn có một trận thắng trước SHB Đà Nẵng nhằm không để xảy ra những hiệu ứng tiêu cực hơn. Mặc dù vậy, tình hình nhân sự, tinh thần hiện nay của FLC Thanh Hóa không dễ để thực hiện mục tiêu trên. FLC Thanh Hóa là đội bóng lớn của V.League hiện nay, cũng từng trải qua nhiều biến động nhưng rồi đều có cách vượt lên. Lần này, người hâm mộ đội bóng chờ đợi thầy trò HLV Đức Thắng sẽ bước qua khó khăn như thế nào.

CLB SHB Đà Nẵng không phải đối thủ quá mạnh nhưng là đối thủ khó chịu cho bất kỳ đối thủ nào. Nhiều vòng đấu gần đây, đội bóng sông Hàn bắt đầu cho thấy có sự ổn định hơn giai đoạn đầu mùa. Với việc có 16 điểm và đứng thứ 8 trên BXH, thầy trò HLV Minh Phương đang tự mở ra cơ hội đua tranh vào nhóm đầu với các đối thủ khác. Ngoài vị trí đầu bảng đang sở hữu bởi CLB Hà Nội quá mạnh, vị trí thứ hai khá đảm bảo cho Than Quảng Ninh thì vị trí thứ 3 lại là cuộc đua của hàng loạt cái tên như Hải Phòng, Becamex Bình Dương, Khánh Hòa, HAGL…

Tại Thống Nhất, CLB TP.HCM trở về sân nhà đón tiếp CLB Becamex Bình Dương. Đội chủ nhà đang có chuỗi 7 trận không thắng. Tuy nhiên tình hình đang có vẻ cải thiện cho thầy trò ông Miura. Sau 4 trận thua liên tiếp, CLB TP.HCM có 3 trận liền đều hòa, trong đó có hai trận hòa sau khi bị đối thủ dẫn trước. Khi mọi việc trở nên ổn định hơn, CLB TP.HCM hướng tới trận thắng trên sân nhà trước đối thủ Becamex Bình Dương. Đội quân do HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt vừa mới bị ngắt mạch 8 trận không thua ở vòng đấu trước. Chắc chắn, CLB Becamex Bình Dương muốn chứng minh với khán giả nhà rằng đó chỉ là một tai nạn và họ vẫn tiến lên mạnh mẽ như những gì đã làm được.

Ngược ra Nha Trang, CLB Sanna Khánh Hòa BVN sẽ đón tiếp CLB XSKT Cần Thơ. CLB Sanna Khánh Hòa BVN đang dần trở lại đường đua, gợi cho tất cả nhớ về họ như một kẻ “ngổ ngáo” tại giải đấu. CLB XSKT Cần Thơ không còn tiến nhanh như trước và họ có quá nhiều trận hòa (7 trận – nhiều trận hòa nhất trong số 14 CLB). Tuy nhiên, thầy trò HLV Đình Tân cần cẩn thận bởi đội bóng miền Tây thi đấu khá tốt trên sân khách khi mới chỉ thua một trận duy nhất.