Vòng 19 Nuti Café V.League 1 – 2018:
CLB Nam Định “leo núi” tại Hàng Đẫy

Cách nhau 31 điểm, ghi được số bàn thắng hơn gấp đôi (53 so với 22)… là vài con số nói lên khoảng cách giữa CLB Hà Nội và Nam Định. Tuy nhiên, trận đấu này hứa hẹn vẫn sẽ rất căng thẳng từ dưới sân tới trên khán đài…

CLB Nam Định đụng phải ngọn núi cao khi tới sân Hàng Đẫy chiều 15/5. Đội chủ nhà CLB Hà Nội đang trên đỉnh của BXH, còn đội bóng thành Nam lại đang tạm nằm dưới đáy. Chỉ cần nhìn vào BXH, người hâm mộ cũng có thể nhìn thấy sự chênh lệch trong tương quan giữa hai đội. Nhưng với CLB Nam Định, họ không còn đường lùi trên con đường đua tranh tìm vé trụ hạng với các đội còn lại. Gặp đội bóng như vậy luôn rất khó đá cho bất kỳ đối thủ nào. Vì thế, CLB Hà Nội có binh hùng, tướng mạnh, lợi thế sân nhà cũng chưa hẳn dễ “nuốt trôi” đối thủ. Chưa kể, CĐV Nam Định nhiều khả năng cũng “ùn ùn trẩy hội” về Hàng Đẫy để tiếp sức cho thầy trò HLV Văn Sỹ. Cùng chờ xem, CLB Nam Định sẽ vượt núi như thế nào.

CLB SLNA trở về sân nhà tiếp đón CLB Quảng Nam ở vòng đấu thứ 19. Đội bóng xứ Nghệ đang có chuỗi trận rất ấn tượng thời gian gần đây với 6 trận bất bại. Với kết quả này, thầy trò HLV Đức Thắng từ vị trí áp chót BXH vượt lên vị trí thứ 5. Điều đáng chú ý, CLB SLNA đều có chiến thắng với tỉ số 3-2 ở 3 trân đấu gần đây nhất. CLB Quảng Nam không có được phong độ ấn tượng như đội chủ nhà. Từ giai đoạn lượt về, HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò chưa biết thắng trận nào (4 hòa, một thua). Nhà ĐKVĐ hiện nay không còn khả năng đua tranh bảo vệ ngôi vương, chỉ còn có thể hướng tới các “vị trí đẹp” trên BXH. Động lực đó có thể là chưa đủ khi phải đương đầu với CLB SLNA đang hừng hực khí thế vào tốp 3.

CLB FLC Thanh Hóa gặp CLB Than Quảng Ninh là cặp đấu rất đáng chú ý ở vòng này. CLB FLC Thanh Hóa đang xếp thứ 3 còn Than Quảng Ninh xếp thứ 4. Cả hai đội bóng đều đang rất quyết tâm “đánh chiếm” ngôi nhì bảng mà hiện nay Sanna Khánh Hòa BVN đang nắm giữ. Đội bóng xứ Thanh đang thăng hoa dưới thời HLV Đức Thắng, đẩy những ngày u ám lùi sâu vào dĩ vãng. Còn với Than Quảng Ninh, thầy trò HLV ông Phan Thanh Hùng đang nỗ lực để tìm lại những khoảnh khắc hạnh phúc chiến thắng.