Vòng 19 Toyota V.League 2017:
Thắng XSKT Cần Thơ, FLC Thanh Hóa trở lại ngôi đầu

Chiều 24/9, sân cỏ cả nước tiếp tục sôi động với các trận đấu còn lại của vòng 19 Toyota V.League 2017.

Hạ đẹp XSKT Cần Thơ, FLC Thanh Hóa trở lại ngôi đầu
FLC Thanh Hóa hành quân đến xứ Tây đô với quyết tâm giành trọn 3 điểm để trở lại ngôi đầu. Với tâm lý đó, thầy trò HLV Petrovic đã thi đấu cực kỳ quyết tâm ngay từ những phút đầu. Sau vài nỗ lực bị bỏ lỡ, phút 28 Trọng Hoàng đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc sau cú sút chạm chân đối thủ.
Trong những phút kế tiếp, XSKT Cần Thơ cố gắng vùng lên để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi tham vọng này còn chưa kịp thực hiện thì đội khách đã dội thêm một gáo nước lạnh với bàn thắng thứ 2 của Uche. Chân sút người Nigeria đã cú đánh đầu cận thành chuẩn xác ở phút 38.

Kịch tính vận chưa dừng lại ở đó. Trước khi giờ nghỉ bắt đầu, chủ nhà bất ngờ tìm được bàn rút ngắn cách biệt 1-2 nhờ công Nsi. Hiệp 1 tạm khép lại với 3 bàn thắng và một thế trận khá cởi mở cho cả đội bên.

Với cách biệt chỉ vỏn vẹn 1 bàn, hai đội bước vào hiệp thi đấu thứ nhì với trạng thái khá căng thẳng. FLC Thanh Hóa cần thi đấu tập trung để giữ vững lợi thế, trong khi XSKT Cần Thơ lại rất nôn nóng tìm bàn gỡ hòa. Tâm lý trái ngược đó khiến cầu thủ hai bên thường xuyên không giữ được cái đầu nóng và buộc trọng tài phải can thiệp không ít lần.

Số phận trận đấu chính thức được đóng lại ở phút 74. Văn Thắng đi bóng bênh cánh trái trước khi trả lại tuyến 2 cho Hữu Dũng băng lên dứt điểm trái phá hạ gục Bửu Ngọc. Trước khi trận đấu khép lại, Thắng “điếc” tự mình lập công để đóng lại trận đấu vói tỷ số 4-1 nghiêng về FLC Thanh Hóa.

Sau chiến thắng quý giá trước HAGL ở vòng 18, Long An hừng hực khí thế cho cuộc tiếp đón đội xếp thứ 5 trên BXH Sanna Khánh Hòa BVN. Tinh thần chiến đấu và sự hưng phấn cao độ giúp thầy trò Minh Phương khởi đầu trận đấu không thể tốt hơn.

Hơn nửa giờ đồng hồ thi đấu, Long An đã vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Cả 2 bàn thắng đều đến từ các tình huống không chiến, làm tường và trả bóng cho đồng đội băng vào dứt điểm. Người lập công cho chủ nhà lần lượt là tiền đạo Wander Luiz và trung vệ Thành Trung. Trước khi giờ nghỉ bắt đầu, Sanna Khánh Hòa BVN có bàn rút ngắn cách biệt do công của Văn Vũ.

Bàn thắng này dường như là điềm báo không lành cho số phận của Long An ở trận này. Và đúng như dự kiến, bước sang hiệp 2 Sanna Khánh Hòa BVN đã vùng lên tấn công và tìm được bàn gỡ. Người ghi bàn cho đội bóng phố Biển là ngoại binh Youssouf Toure. Và 2-2 cũng là tỷ số chung cuộc của trận này.

HAGL “chết” vào phút cuối

Trên sân Thống Nhất, hai đội bóng đang xếp liền nhau trên BXH là CLB TP.HCM và HAGL có cuộc chạm trán đầy thú vị. Tuy đá sân khách thế nhưng lượng khán giả đến ủng hộ đội bóng phố Núi cũng không hề kém cạnh chủ nhà.

Ngay từ những phút đầu, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tràn lên phân sân đối thủ và gây ra hàng loạt khó khăn. Phút thứ 5, Văn Toàn xuống biên bên cánh phải trước khi căng ngang để Văn Thanh băng vào dứt điểm, tuy nhiên cú sút đã đi chệch cột trong gang tấc.

Sau khi xốc lại đội hình, TP.HCM bắt đầu tạo ra một số tình huống phản công đáp trả khá nguy hiểm về phía khung thành Vĩnh Lợi. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng áo trắng với cặp trung vệ Mobi Fehr và Henrique Motta đã thi đấu rất tập trung, và phá giải mọi hiểm nguy.

45 phút đầu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, hai đội thi đấu cởi mở hơn nhằm tìm kiếm khai thông thế bế tắc. Trong vòng 15 phút đầu sau giờ nghỉ, chủ nhà TP.HCM đã có đến 2 cơ hội ngon ăn của da Sylva và Quang Vinh, tuy nhiên các chân sút này đều không thể tận dụng thành công.

Ở trận này, HAGL sử dụng Văn Thanh cho vị trí trung phong cắm. Tuy nhiên, khu vực này dường như không phù hợp lắm với tuyển thủ quê Hải Dương. Anh tỏ ra lạc lõng và mất liên lạc với các đồng đội xung quanh như Công Phượng, Văn Toàn. Điều này khiến mặt trận tấn công của HAGL ở trận này khá bế tắc.

Tưởng chường như hai đội sẽ ra về với kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 87. Từ một tình huống phản công tốc độ, da Sylva một mình một bóng đối mặt cầu môn, thủ môn Vĩnh Lợi trong pha lao ra truy cản đã phạm lỗi với đối thủ và nhận thẻ đỏ rời sân. Từ chấm đá phạt ngay trước vòng cấm, da Sylva đã tự mình dứt điểm chuẩn xác ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.