Vòng 2 giải VĐQG – Nuti Café 2018:
Nóng từ sân Bình Dương

Vòng 2 Nuti Café V.League 1 2018 diễn ra với 7 trận, từ ngày 16 tới ngày 18/3 trên khắp cả nước. Tất cả 7 cặp đấu ở vòng 2 đều hứa hẹn rất hấp dẫn, kịch tính. Ngay từ những bước khởi đầu, giải đấu cao nhất Việt Nam đã cho thấy tính cạnh tranh quyết liệt giữa các đội bóng.

CLB Becamex Bình Dương tiếp đón đội bóng Nam Định là trận đấu duy nhất diễn ra vào ngày 16/3 (VTV6, BTV2 THTT lúc 17h00). Đây là cặp đấu khá thú vị, không kém phần đua tranh quyết liệt. Đội chủ nhà Bình Dương hiện không còn được đánh giá cao như giai đoạn 2007-2014 (giai đoạn họ giành 4 chiếc cúp vô địch V.League) do trong giai đoạn điều chỉnh trọng tâm mục tiêu, chuyển hướng chủ yếu sử dụng cầu thủ trẻ do CLB tự đào tạo. Tuy nhiên, các đối thủ không vì thế mà đánh giá thấp cựu vương một thời, đặc biệt trên sân nhà Gò Đậu.

HLV Minh Chiến đang xây dựng đội bóng dựa trên yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ. Ở trận mở màn gặp CLB Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng đất Thủ đã buộc đội chủ nhà với hàng loạt tài năng phải chia điểm. Tiếp theo khí thế đó, chắc chắn thầy trò HLV Minh Chiến sẽ trở về sân nhà, đặt mục tiêu có 3 điểm trước tân binh V.League Nam Định. Nhưng đội bóng thành Nam cũng không phải dễ bắt nạt, dù đây mới chỉ là chuyến thi đấu sân khách đầu tiên sau khi lên hạng.

CLB Nam Định tuy là tân binh nhưng thực chất họ có cả một lịch sử hào hùng ở phía sau, mà nhân chứng sống chính là các HLV hiện tại như Văn Dũng, Văn Sỹ,… Thêm vào đó, sức trẻ cùng khát khao thể hiện mình đang là vũ khí của đội bóng này. Theo ghi nhận, ở buổi tập cuối cùng trên sân Gò Đậu chiều 15/3, không khí của thầy trò HLV Văn Sỹ là rất tốt, tràn đầy hứng khởi và tự tin. Thêm vào đó, tối cùng ngày, đội bóng còn được tiếp thêm sức mạnh khi Hội CĐV CLB Nam Định, khu vực phía Nam chính thức ra mắt, trực chỉ Bình Dương thẳng tiến trong ngày hôm nay.

Đội bóng nào giành được chiến thắng trong ngày hôm nay sẽ có lợi thế lớn, ngay từ bước khởi đầu, cho cuộc đua trụ hạng cuối mùa giải. Theo tính toán ở các mùa giải vừa qua, đội bóng muốn an toàn trụ hạng cần 22 điểm. Nhưng năm nay, con số trên có thể là 30 điểm. Và đó cũng là mục tiêu hướng tới của cả Bình Dương, Nam Định và các đối thủ khác như Cần Thơ. Trên sân nhà, Becamex Bình Dương không thể để vuột cơ hội thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Làm cách nào để có ba điểm, và làm cách nào rời sân Gò Đậu với ít nhất một điểm sẽ là các “đề bài” không dễ cho cả hai HLV Minh Chiến và Văn Sỹ – hai huyền thoại của bóng đá Việt Nam.