Vòng 20 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Chung kết ngược tại Cần Thơ

Trận đấu sớm nhất vòng 20 Nuti Café V.League 1 là trận “chung kết ngược” giữa CLB XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC diễn ra chiều 20/7, trực tiếp trên kênh BĐTV, BĐTV HD.

CLB XSKT Cần Thơ có chuỗi 10 trận không biết chiến thắng, từ nửa trên BXH đã rơi xuống vị trí 12. Nửa đầu mùa giải, đội bóng miền Tây được đánh giá như “hiện tượng” của mùa giải năm nay khi liên tục gặt hái nhiều thành công ngoài mong đợi. Từ ứng viên rớt hạng, XSKT Cần Thơ tưởng chừng có thể đủ điểm trụ hạng sớm, thảnh thơi tìm kiếm thứ hạng cao hơn ở giai đoạn lượt về. Nhưng từ cuối giai đoạn lượt đi đến nay, vì nhiều nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan, đội bóng miền Tây bắt đầu sa sút dần. Trận đấu chiều 20/7, XSKT Cần Thơ tiếp đón CLB Sài Gòn trong trận đấu được ví như “chung kết ngược” khi hai CLB đứng sát nhau ở đáy BXH.

Trong khi XSKT Cần Thơ đang đi vào tâm bão của khó khăn thì Sài Gòn FC lại đang có rất nhiều động thái để củng cố lại sức mạnh của đội bóng nhằm tìm vé trụ hạng. Đội bóng đại diện đất Sài thành quyết định chi không ít tiền để chiêu mộ hàng loạt cái tên nội – ngoại binh chất lượng, bên cạnh việc thay đổi người thuyền trưởng. Ngược lại, XSKT Cần Thơ lại mất đi nhiều trụ cột trong giai đoạn quan trọng, và cũng mới có động thái chuyển HLV trưởng làm GĐKT, nhường ghế chỉ đạo cho người khác như cách để tìm sự mới mẻ, tích cực. Sài Gòn FC dường như đang rất quyết tâm, mạnh mẽ cho chuyến tới Cần Thơ làm khách lần này chứ không e dè, nặng nề.

CLB XSKT Cần Thơ hiện nay đang xếp trên Sài Gòn FC, với khoảng cách đúng 1 điểm (17 so với 16). Đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội lớn bứt lên khỏi đáy BXH. Trong tình hình hiện nay, rất khó để dự đoán và chủ không dễ “lấn” được khách!