Vòng 20 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Thầy trò HLV Miura tạm thoát hiểm

Cục diện trên BXH, từ nhóm đầu đến nhóm cuối, trở nên phức tạp sau vòng 20 khi các đội bóng xếp san sát nhau. Điều này khiến chặng đường còn lại của mùa giải năm nay vô cùng hấp dẫn.

CLB TP.HCM có trận thắng thứ 2 liên tiếp trước khi bước vào kỳ nghỉ. Đối thủ lần này họ vượt qua là cái tên rất khó chịu Than Quảng Ninh. Thầy trò HLV Miura cực kỳ vất vả mới giữ được thành quả 2-1, đặc biệt khi trong 10 phút cuối phải thi đấu thiếu người. Nhưng thành quả mà CLB TP.HCM nhận lại rất lớn: Chiếm vị trí thứ 11, tạo nên khoảng cách tới 4 điểm với đội xếp cuối bảng XSKT Cần Thơ, tạm quên đi nỗi lo rớt hạng. Có được thắng lợi liên tiếp, CLB TP.HCM nắm lợi thế lớn về nhiều mặt so với các đối thủ cùng nhóm khi giải đấu quay trở lại vào tháng 9.

Ở nhóm đầu BXH, CLB Hải Phòng khiến cuộc đua cho các danh hiệu sau CLB Hà Nội trở nên hấp dẫn hơn khi cầm hòa chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN 0-0. Trận hòa khiến Hải Phòng vẫn chỉ quẩn quanh ở khu vực giữa BXH. Nhưng với CLB SLNA, FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh… thì trận hòa lại có ý nghĩa cực kỳ lớn với họ. CLB Sanna Khánh Hòa BVN chưa thế tận dụng cơ hội để bứt hẳn lên, xây chắc ngôi nhì bảng. Trận hòa trên sân nhà khiến thầy trò HLV Đình Tân mới bỏ túi 35 điểm, xếp trên SLNA và FLC Thanh Hóa chỉ 3 và 5 điểm. Vì vậy, cuộc đua giành vị trí Á quân chắc chắn còn nhiều bất ngờ, có thể đảo chiều.

Ở nhóm cuối BXH, tình hình ngày càng trở nên phức tạp và không loại trừ nhóm sẽ đón thêm các thành viên mới. Sau khi CLB XSKT Cần Thơ bị lôi xuống và giờ đứng cuối BXH, hai cái tên khác đang có thể rơi vào vùng xoáy bất kỳ lúc nào là SHB Đà Nẵng, và thậm chí là Quảng Nam. Sau hai trận thua liên tiếp, để lọt lưới tới 8 bàn, đội bóng sông Hàn chưa thể vượt lên mà “đứng hình” ở điểm số 23. Trong khi đó, các đối thủ phía dưới như CLB TP.HCM, Sài Gòn FC hay Nam Định lại cho thấy sự tiến lên mạnh mẽ.

Một hai trận không thành công nữa, SHB Đà Nẵng có thể thấy “vực thẳm” ngay trước mặt. Và như vậy, để nhận định về tấm vé rớt hạng về tay đội bóng nào thì còn quá sớm nếu nhìn vào cục diện hiện nay.
Sau vòng 20, giải sẽ tạm nghỉ và quay trở lại từ ngày 8/9. Và cuộc đua chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn ở cả hai đầu BXH.