Vòng 21 Nuti Café V.League:
Quảng Nam có chiến thắng đầu tiên lượt về

Đội bóng xứ Quảng có trận thắng đầu tiên tại lượt về khi vượt qua CLB TP.HCM. Tại Quảng Ninh, đội khách Hải Phòng kéo dài chuỗi trận hòa của mình lên con số 3 liên tiếp…

Khi lượt về bắt đầu, nhà ĐKVĐ không có thành tích như mong muốn. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu hòa (5 trận) và thua (2 trận) chứ không biết mùi vị chiến thắng. Vì vậy, đội bóng miền Trung “treo” lơ lửng ở giữa bảng xếp hạng, thậm chí có nguy cơ sẽ gia nhập nhóm cuối nếu không cải thiện thành tích. Và khi giải đấu trở lại, Quảng Nam đã có trận thắng rất quý giá trước CLB TP.HCM tại quê nhà Tam Kỳ. Chiến thắng giúp đội bóng này tạm thời vượt thoát lên giữa bảng, thêm khí thế cho chặng đường còn lại của mùa giải.

CLB Hải Phòng cũng có thành tích tương tự như Quảng Nam khi lượt về họ mới chỉ giành một trận thắng duy nhất, có 3 trận thất bại và hòa 3 trận. Với số điểm hiện tại, đội bóng đất Cảng vẫn có thể bị cuốn vào cuộc đua nơi nhóm cuối. Vì vậy, thầy trò HLV Việt Hoàng rất quyết tâm để thay đổi, sớm cán đích. Tuy nhiên, nỗ lực của CLB Hải Phòng cũng chỉ có thể giúp họ có một điểm khi trận đấu với chủ nhà Than Quảng Ninh kết thúc. Trận hòa khiến Hải Phòng chưa thể an tâm trong cuộc chiến trụ hạng, và không dễ để họ có thể chen chân vào tốp đầu khi mùa giải kết thúc.

CLB Than Quảng Ninh mất đi cơ hội trở lại nhóm đầu khi hòa Hải Phòng. Nếu chiều 9/9, các đối thủ như Sanna Khánh Hòa BVN, SLNA, FLC Thanh Hóa giành kết quả thuận lợi, thầy trò HLV Thanh Hùng sẽ thực sự bị bỏ lại phía sau trong thời điểm cực kỳ quan trọng. Thậm chí, đội bóng vùng than có thể phải rất vất vả ở cuộc đua giữ chân tốp 5 chứ chưa cần nghĩ đến tốp 3. CLB Than Quảng Ninh có một lượt về tiến lên quá chậm chạp khiến những ưu thế có ở lượt đi dần không còn.

CLB TP.HCM do HLV Miura dẫn dắt “khựng” lại sau chuỗi trận thành công. Không để để đội bóng này “cắt đuôi” với những cái tên như Sài Gòn, Nam Định, XSKT Cần Thơ…