Vòng 22 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Chờ đợi XSKT Cần Thơ

CLB XSKT Cần Thơ và CLB Sài Gòn tiếp tục bước vào hành trình thoát đáy. Ở “tập 22”, cả hai sẽ có những trận đấu không hề dễ dàng trước Quảng Nam và Hải Phòng…

CLB XSKT Cần Thơ chưa thể “đổi vận” dưới thời HLV mới Quang Bảo. Đội bóng này mới nhận thêm trận thua 1-2 ở vòng 21 và chôn chân nơi đáy bảng. Khi thời gian mùa giải chỉ còn đếm trên đầu ngón tay, XSKT Cần Thơ hiểu rằng họ không còn nhiều cơ hội trụ hạng nếu tiếp tục thua. Bao nhiêu sức mạnh, tâm huyết… có thể được đại diện miền Tây tung hết ra trong trận so tài với Quảng Nam chiều 15/9. Sức mạnh của đội bóng ở thế chân tường luôn rất khó lường.

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phía CLB Quảng Nam hiểu điều đó. Đội bóng xứ Quảng đang khá thoải mái tinh thần khi có trận thắng 2-1 trước CLB TP.HCM ở vòng 21. Trận thắng giúp Quảng Nam tạm vượt lên nhóm giữa BXH, không còn quá lo lắng bị các CLB phía dưới bám đuổi. Tuy nhiên, với tư cách là đội từng vô địch mùa 2017, CLB Quảng Nam muốn tìm kiếm những vị trí “đẹp” hơn trên BXH khi kết thúc mùa giải. Muốn như vậy, họ phải hướng tới chiến thắng.

CLB Sài Gòn hành quân ra làm khách tại Hải Phòng. Đội chủ nhà đang rất khát thắng bởi muốn chấm dứt chuỗi trận không thành công ở lượt về. Nhưng năm nay, có vẻ sân nhà không còn là lợi thế đặc biệt của thầy trò HLV Việt Hoàng. Có chiến thắng, đội bóng đất Cảng sẽ nhảy lên khu vực khá an toàn. Ngược lại nếu thất bại, hơi nóng của các đội nhóm cuối sẽ ở ngay sau gáy. CLB Sài Gòn không còn mạnh mẽ như mùa giải trước nhưng họ vẫn là tập thể đáng gờm, đoàn kết và rất quyết tâm. Điều đó giúp đại diện bóng đá Sài thành đang dần thoát ra khỏi các vị trí “đèn đỏ”.