Vòng 23 Nuti Café V.League 1-2018:
Chung kết ngược tại Thống Nhất

CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn có trận chung kết ngược trên sân Thống Nhất. Đội nào thắng sẽ chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua trụ hạng với các đội còn lại trong nhóm. Trận đấu khác rất đáng chờ đợi là trận thư hùng giữa CLB HAGL và Hà Nội…

Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM là chủ nhà tiếp đón CLB Sài Gòn. Sau trận thắng CLB HAGL, thầy trò HLV Miura như cởi bỏ được cả tấn áp lực. Bởi với 24 điểm có được, họ vươn lên thứ 11 trên BXH, tạo ra khoảng cách 7 điểm với đội xếp cuối. Mục tiêu trụ hạng của CLB TP.HCM xem như gần hoàn thành, giờ là lúc đội bóng này có thể nhen nhóm hi vọng vào một vị trí “đẹp” trên BXH. Vượt qua đối thủ Sài Gòn, CLB TP.HCM sẽ nhảy lên nấc thang mới. Tuy nhiên, Sài Gòn FC chắc chắn không đứng nhìn điều đó. Hơn ai hết, thầy trò ông Thành Công muốn chiến thắng để thoát ám ảnh rớt hạng.

CLB XSKT Cần Thơ và Nam Định đều làm khách ở vòng đấu này. Đội bóng miền Tây hành quân tới làm khách tại Bình Dương. CLB Becamex Bình Dương cần 3 điểm để chắc chắn trụ hạng, tập trung cho trận đấu bán kết lượt về Cúp QG – Sư Tử Trắng ngày 23/9 tới đây. Vì vậy, XSKT Cần Thơ sẽ gặp thử thách cực lớn trong chuyến hành quân xa. XSKT Cần Thơ muốn bám chặt Nam Định, không để khoảng cách quá xa nhằm hi vọng chiếm lấy vị trí play-off khi hai đội gặp nhau ở vòng cuối. Vừa đá, đội bóng Tây Đô vừa hướng về sân Lạch Tray với trận đấu giữa Hải Phòng và Nam Định.

Nhóm trên, CLB HAGL sẽ tiếp đón CLB Hà Nội. Trận đấu trên sân Pleiku là trận “nội chiến” giữa các thành viên tuyển U23 khi hai đội đóng góp đến nửa quân số. CLB Hà Nội giờ đã vô địch nhưng họ thường rất “máu” khi gặp CLB HAGL. Còn với đội chủ nhà, họ cần chiến thắng để vượt qua những áp lực đang đối diện, đặc biệt sau trận thua CLB TP.HCM. Hơn nữa, về mặt lý thuyết, vị trí thứ 9 hiện nay của đội bóng phố núi Pleiku vẫn có thể bị các đội nhóm cuối bám kịp. Thêm 3 điểm nữa, HAGL xem như trụ hạng và thời gian còn lại là phấn đấu vị trí càng cao càng tốt.

CLB FLC Thanh Hóa cần chiến thắng trước Quảng Nam để đòi lại vị trí thứ 3 từ tay CLB SLNA, mở ra cuộc đua với đội hạng nhì Sanna Khánh Hòa BVN. Đội chủ nhà có nhiều động lực và mục tiêu rõ ràng hơn đội khách nên liệu thầy trò HLV Đức Thắng sẽ nở nụ cười?