Vòng 26 giải VĐQG Nuti Café 2018:
Chia điểm Nam Định, chủ nhà XSKT Cần Thơ xuống hạng Nhất

CLB XSKT Cần Thơ không thể giành chiến thắng trước chuyến làm khách của CLB Nam Định, qua đó nhận tấm vé xuống hạng thẳng. Ở nhóm đầu, CLB FLC Thanh Hóa giành ngôi Á quân sau khi vượt qua đối thủ nặng ký Sanna Khánh Hòa BVN…

CLB XSKT Cần Thơ có lợi thế sân nhà và khởi đầu khá thuận lợi khi có bàn mở tỉ số từ sớm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Quang Bảo không thể giữ vững lợi thế và để đối thủ Nam Định gỡ hòa 1-1 sau đó không lâu. Tất cả nỗ lực của đội bóng miền Tây trong thời gian còn lại không mang lại thêm bàn thắng nào. Với kết quả này, sau 3 mùa góp mặt, XSKT Cần Thơ chính thức nói lời chia tay V.League, trở về giải hạng Nhất mùa giải 2019. CLB Nam Định giành tấm vé dự trận play-off với CLB Hà Nội B (Á quân giải hạng Nhất) vào ngày 13/10 tới.

Tại Thanh Hóa, đội chủ nhà chỉ cần một bàn thắng duy nhất là đủ để họ có trận thắng thứ 13 trong mùa giải năm nay. Và đây là chiến thắng cực kỳ ấn tượng, khó quên với thầy trò HLV Đức Thắng khi nó quyết định mang về ngôi vị Á quân cho đoàn quân xứ Thanh. CLB Sanna Khánh Hòa không thể đổi màu tấm huy chương nhưng vẫn là tập thể đáng khen và đáng xem. Họ tiếp tục chứng tỏ mình là “ngựa ô”, tạo nên một màu sắc đặc biệt tại giải đấu. CLB FLC Thanh Hóa hiện đang hướng tới trận chung kết Cúp Quốc gia để khép lại một mùa giải ấn tượng.

CLB HAGL kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10 trên BXH sau khi nhận thất bại 1-4 tại Bình Dương. Đội bóng Becamex Bình Dương cán đích ở vị trí thứ 7 – vị trí khá “đẹp” nhưng xứng đáng so với mục tiêu ban đầu của họ chỉ là trụ hạng. CLB Hải Phòng có vị trí thứ 6 sau trận thắng nhà vô địch Hà Nội. Hai đội bóng đại diện thành phố mang tên bác có cảm xúc trái chiều khi Sài Gòn FC thắng đậm Quảng Nam 4-1, còn CLB TP.HCM thua đội xếp hạng Tư SLNA 1-0. Trận đấu còn lại, CLB SHB Đà Nẵng khép lại mùa giải của mình bằng chiến thắng 3-2 trước Than Quảng Ninh. Cả hai đội về cơ bản có thể là hài lòng với vị trí mình đạt được.