Vòng 7 Nuti Café V.League 1-2018 ngày 6/5:
Tâm điểm sân Thống Nhất

Ngày 6/5, vòng 7 Nuti Café V.League 1-2018 diễn ra 3 trận đấu còn lại, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài trên sân Thống Nhất giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội. Ở miền Tây và miền Trung cũng “nóng” không kém khi CLB XSKT Cần Thơ và Sanna Khánh Hòa BVN tiếp các đội khách “không phải dạng vừa”…

CLB Hà Nội đang là đội bóng có thành tích ấn tượng nhất tại V.League 1 năm nay. Sau 6 vòng đấu, đội bóng Thủ đô có nhiều cái nhất nhất giải đấu: Đội duy nhất chưa biết mùi bại trận, đội nhiều điểm nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất, lọt lưới ít nhất, thẻ vàng ít nhất… Điều đó không có gì ngạc nhiên bởi CLB Hà Nội đang là đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ U23, tuyển quốc gia, các tài năng trẻ. Trong những cái nhất này, HLV Miura của CLB TPHCM chắc hẳn để ý đến một chi tiết: Đội khách là đội ghi nhiều bàn nhất trên sân khách (8 bàn) và có chân sút Oseni đang có phong độ cực cao (8 bàn).

CLB TP.HCM đang gặp khó khăn về nhân sự, từ băng ghế cầu thủ cho đến thượng tầng. Đáng chú ý, hàng phòng ngự vốn được xem là nền tảng chiến thắng của HLV Miura các trận đấu trước thì trận đấu này sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương, án phạt. CLB TP.HCM giờ còn điểm tựa là sân nhà Thống Nhất và tinh thần thi đấu quyết tâm đến máu lửa. Nhưng sân Thống Nhất cũng chưa đảm bảo là “thánh địa” của họ, bởi mới chỉ giành một trận thắng với tư cách là chủ nhà trước Sanna Khánh Hòa BVN. Vì vậy, đây là cơ hội khá rõ ràng để đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục mạch trận bất bại, thêm nhiều cái nhất vào thành tích ấn tượng năm nay.

Ngược ra Nha Trang, chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN vòng này sẽ tiếp đón CLB HAGL. Đội chủ nhà mùa giải năm nay vẫn tiếp tục là “ngựa ô” của giải khi thi đấu ấn tượng, tạm xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tạm thời. Với phong độ hiện nay, không có lý do gì đội bóng phố biển không đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước CLB HAGL. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi cho thấy khi họ thi đấu đúng phong độ thì không dễ ai “bắt nạt”. Ở vòng 1/8 Cúp QG, CLB HAGL đã có trận thắng kịch tính trước chủ nhà Quảng Nam để bước vào lượt Tứ kết. Đó là cú hích tinh thần không nhỏ cho đội trưởng Xuân Trường và các đồng đội.

“Hiện tượng” XSKT Cần Thơ trở về sân nhà đón đội đang xếp vị trí thứ nhì Than Quảng Ninh. Đội bóng do HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt đầu mùa giải có phong độ khá ấn tượng. Nhưng thời gian gần đây, họ lại có biểu đồ khá phập phù. CLB XSKT Cần Thơ đang sung sức và hưng phấn chờ đón Than Quảng Ninh. Nếu đội chủ nhà có thêm một trận đấu ấn tượng nữa thì có lẽ cũng không có gì quá bất ngờ…