Vòng 8 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Cân sức, cân tài

Ba trận đấu chiều nay (19/5) ở vòng 8 V.League, khá cân bằng về mặt lực lượng. Kết quả các trận đấu này chắc chắn sẽ làm xáo trộn thứ tự của nhóm đang đứng giữa BXH…

CLB XSKT Cần Thơ gặp CLB HAGL chắc chắn là trận đấu nhiều cảm xúc của HLV Đinh Hồng Vinh. Ông Vinh có phần lớn sự nghiệp gắn bó với đội bóng phố núi Pleiku. Từ mùa bóng 2018, ông quyết định “xuống núi” và nhận thử thách tại đội bóng Tây đô. Dưới bàn tay HLV Hồng Vinh, XSKT Cần Thơ trở thành tập thể đoàn kết, thi đấu mạnh mẽ, có bản sắc. Từ một đội bóng bị xếp vào nhóm ứng viên rớt hạng, hiện nay XSKT Cần Thơ đang tạm đứng vị trí thứ 5 trên BXH, với chuỗi trận bất bại từ vòng đấu thứ 3.

CLB HAGL hành quân đến miền Tây sông nước sau thất bại ở Cúp Quốc gia. Đó là một thất bại để lại cho đội bóng này khá nhiều nỗi buồn, thất vọng. Vì vậy, thầy trò HLV Minh Ninh muốn tìm chiến thắng tại V.League nhằm “quên” nhanh thất bại tại giải đấu Cúp. Thực lực của đội khách được đánh giá nhỉnh hơn chủ nhà. Tuy nhiên, như đã đề cập, CLB XSKT Cần Thơ dưới thời HLV Đinh Hồng Vinh là tập thể không dễ bị đánh bại. Hơn nữa, ông Vinh quá hiểu từng cá nhân phía đội bóng phố núi. Nếu XSKT Cần Thơ có thêm một trận đấu bất bại nữa cũng không còn quá bất ngờ.

Trên sân Gò Đậu, CLB Becamex Bình Dương sẽ tiếp đón CLB Hải Phòng. Đây là trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn bởi cả hai đội đều đang có phong độ cao thời gian này. Becamex Bình Dương đang hưng phấn hơn bao giờ hết khi mới vượt qua Sanna Khánh Hòa BVN tại tứ kết Cúp Quốc gia. Tại V.League, đội bóng do HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt đang đứng vị trí tứ 4 – vị trí ít ai nghĩ đến khi nhắc đến họ đầu mùa giải. CLB Hải Phòng sau những trục trặc đầu mùa, hiện đang có phong độ cao với hai chiến thắng liên tiếp gần đây. Trên sân nhà, Becamex Bình Dương vẫn được đánh giá có ưu thế giành chiến thắng.

Ở vòng đấu này, CLB TP.HCM phải hành quân ra Đà Nẵng gặp đội chủ nhà. CLB TP.HCM không có phong độ tốt và đang đối diện với khá nhiều khó khăn về mặt lực lượng.Và khi ra Đà Nẵng, đội được dự báo có trận đấu khó khăn trước chủ nhà cũng đang khát khao chiến thắng. CLB SHB Đà Nẵng nhận 3 trận thua liên tiếp tại V.League. Vì vậy, chắc chắn thầy trò HLV Minh Phương không muốn tình hình trở nên xấu hơn và mất kiểm soát bằng cách phải thắng CLB TP.HCM. Cùng chờ xem “tinh thần Miura” của các cầu thủ TP.HCM sẽ được thể hiện như thế nào chiều nay trên sân Hòa Xuân.