Vòng 8 Nuti Café V.League 1 – 2018:
CLB Hà Nội bứt phá?

Chiều 20/5, CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Nam Định – đội bóng đang làm mọi cách để thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây là cơ hội lớn để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bứt phá trên bảng xếp hạng bởi đối thủ gần nhất Than Quảng Ninh phải đụng độ CLB FLC Thanh Hóa

CLB Nam Định không thể so sánh với đội bóng Hà Nội về mặt lực lượng ở thời điểm này. Ưu thế của đội bóng thành Nam chính là được thi đấu trên sân nhà, và tinh thần đang hưng phấn sau khi có chiến thắng đầu tiên tại V.League ở vòng đấu thứ 7. Nhưng ưu thế đó có thể chưa đủ để giúp các học trò trẻ HLV Văn Sỹ tạo nên điều “động trời” trước dàn binh hùng mạnh của CLB Hà Nội. Và nếu giành trọn 3 điểm trên sân Thiên Trường vào chiều nay, đội bóng Thủ đô có cơ hội bứt phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng tạm thời, đồng thời nối dài chuỗi trận bất bại tại V.League 2018.

Cùng thời điểm này, CLB Than Quảng Ninh – đội bóng xếp thứ 2 trên BXH, có cuộc tiếp đón FLC Thanh Hóa. Đây là trận cầu hứa hẹn rất hấp dẫn, khó dự đoán kết quả bởi thực lực hai đội khá ngang nhau, quyết tâm đều lớn. CLB Than Quảng Ninh không muốn CLB Hà Nội một mình một ngựa trên BXH. Để làm được điều đó, đội bóng vùng than phải thắng đối thủ khó chịu FLC Thanh Hóa – CLB đầu mùa giải từng “rút ruột” không ít trụ cột của chính CLB Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa hiện đang dần “hồi sinh” dưới thời tân HLV trưởng Đức Thắng. Đội bóng xứ Thanh tham vọng đua vô địch và muốn tiếp tục mục tiêu trên họ phải hướng đến chiến thắng.

Trận đấu cuối cùng của vòng 8 là cuộc gặp gỡ giữa CLB Quảng Nam và SLNA. Nhà ĐKVĐ có phong độ khá phập phù đầu mùa giải và hiện đã rơi xuống sát nhóm rớt hạng. Đội bóng xứ Nghệ cũng không khá hơn, dù đây là một tập thể trẻ rất hứa hẹn về tài năng. Xét ở khía cạnh nào đó, Quảng Nam gặp SLNA như là cuộc chiến chống rớt sâu xuống nhóm cuối bảng. Trên sân nhà Tam Kỳ, CLB Quảng Nam mới giành được một chiến thắng trước FLC Thanh Hóa từ vòng 3.