Vùi dập TP.HCM, Hà Nội FC trở lại đầu bảng V.League

FLC Thanh Hóa bị cầm hòa, trận đấu giữa Quảng Nam FC và Than Quảng Ninh bị tạm hoãn. Hà Nội FC đã tận dụng tốt hai lợi thế kể trên để trở lại ngôi đầu bảng V.League.

Tiếc nuối lỗi việt vị
Thất bại bất ngờ 2-3 trước HAGL ở vòng đấu trước khiến Hà Nội FC gặp bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch V.League. Chính vì thế, tận dụng việc FLC Thanh Hóa bị B.Bình Dương cầm chân trong khi màn so tài giữa Quảng Nam FC và Than.QN tạm hoãn vì mưa bão, đội bóng thủ đô đã gây sức ép quyết liệt trước TP.HCM hòng giành được chiến thắng. 

Ngay từ phút thứ 6, Oseni đã khiến khung thành đối phương chao đảo với pha vô lê chệch cột dọc. Đến phút 12, ngoại binh của Hà Nội đưa được bóng vào lưới sau đường chuyền của Văn Quyết nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Đội chủ sân Hàng Đẫy cứ liên tục dồn ép TP.HCM như thế. Suốt cả hiệp 1, họ dứt điểm tới 8 lần về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên Thành Lương rồi Hùng Dũng, Quang Hải đều vô duyên trước mành lưới  đối thủ. Thậm chí, Văn Quyết còn thực hiện một cú bấm bóng điệu nghệ vượt qua thủ môn Xuân Việt. Nhưng khi bóng ở sát vạch vôi, hậu vệ Minh Hoà của TP.HCM lại đánh đầu cản phá.

Nhà đương kim vô địch V.League lại càng tiếc nuối hơn khi ở phút 54, Văn Dũng đánh đầu tung lưới TP.HCM. Song một lần nữa, trọng tài lại không công nhận vì lỗi việt vị.

Mưa gôn 30 phút cuối
Thế bế tắc của Hà Nội FC chỉ được giải tỏa ở phút 57. Trung vệ Trần Kiệt để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Văn Quyết khai thông thế trận cho đội bóng thủ đô. Như trút bỏ mọi gánh nặng, những pha phối hợp và dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà hiệu quả hơn trông thấy.

Phút 79, Từ quả đá phạt bên cánh phải của Quang Hải, Văn Quyết sút bóng rất mạnh khiến thủ môn Xuân Việt bắt không dính. Hùng Dũng lập tức băng vào đánh đầu tung lưới TP.HCM. Bốn phút sau, Văn Kiên thoát xuống đón đường chuyền của Quang Hải. Pha chuyền bóng trở ra vừa tầm của hậu vệ Hà Nội FC tạo điều kiện để Oseni dễ dàng đệm bóng tung lưới đội khách.

HLV Chu Đình Nghiêm cùng các học trò chưa muốn dừng lại. Trước khi trận đấu kết thúc, tiền đạo vào sân thay người là Hoàng Vũ Samson phá bẫy việt vị, đón đường chọc khe từ Oseni để rồi ấn định chiến thắng giòn giã 4-0 cho Hà Nội FC.

Với sức ép tấn công đáng sợ cùng lối chơi đẹp mắt, Hà Nội FC đã có được 3 điểm cần thiết trước TP.HCM trên sân Hàng Đẫy. Quan trọng hơn, dù cùng có được 42 điểm nhưng nhờ vượt trội về hiệu số bàn thắng bại (+22) so với Quảng Nam FC (+12) và FLC Thanh Hóa (+12), thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã tạm thời trở lại ngôi đầu BXH.

Hai vòng đấu cuối hứa hẹn sẽ rất căng thẳng đối với Hà Nội FC. Họ sẽ lần lượt phải đối đầu với Quảng Nam FC và Than Quảng Ninh trong những trận cầu có ý nghĩa quan trọng tới cuộc đau vô địch. Nhưng nếu có được những kết quả thuận lợi, Hà Nội FC biết đâu đấy sẽ bảo vệ thành công ngôi vương V.League.