Xà ngang ủng hộ, HAGL đánh bại Sài Gòn FC đầy may mắn

Thay tướng, đổi vận! HAGL tiếp tục thăng hoa dưới trướng của tướng mới khi giành trọn 3 điểm trước Sài Gòn FC sau chiến thắng 2-1. Nhưng phải thừa nhận rằng, đây là trận thắng có phần may mắn của đội khách.

HAGL chơi thiên về kỹ thuật trong khi Sài Gòn FC cũng lấy những miếng đánh nhỏ nhuyễn làm sở trường. Cho dù trời mưa sân trơn nhưng cả 2 đội đều nỗ lực phô diễn kỹ thuật để mang đến một trận cầu mãn nhãn cho người xem. Những pha đan bóng gắn kết, bứt tốc dũng mãnh của cả Sài Gòn FC lẫn HAGL đã giúp cho trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dù vậy, phải mất gần 30 phút, hai đội mới bắt đầu tạo được những tình huống sóng gió về phía cầu môn của nhau. Đầu tiên mà cú sút xa khá hiểm của Văn Đại ở phút 28, đưa bóng đi lập bập nhưng thủ môn Vĩnh Lợi đã kịp khép góc để cản phá. Một phút sau, HAGL đáp trả bằng cú sút góc hẹp của Văn Thanh nhưng thủ môn Đức An đã ngăn chặn kịp thời. Phút 39, lại là hậu vệ này tung cú dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ thành của Sài Gòn FC lại là người chiến thắng sau cú vung chân cản phá bóng đầy nhạy cảm.

Những tình huống ăn bàn ngày một dày khi cầu thủ đã nóng máy báo hiệu thế trận bế tắc sẽ được khai thông trong hiệp 2. Đúng như dự đoán, phút 58, HAGL đã có bàn dẫn điểm sau cú đánh đầu của Minh Vương khi nhận đường bóng chuẩn xác từ quả phạt góc của Công  Phượng. Bị dồn vào thế chân tường, đội chủ nhà phải đẩy mạnh tấn công hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 72, Thành Tín đã lập lại thế quân bình sau cú đánh đầu bật xà đi vào lưới.

Nhưng nếu có một nỗi ám ảnh thì chắc chắn Sài Gòn FC sẽ không thể quên nổi cái xà ngang trên sân nhà của họ. 8 phút sau khi gỡ hòa, Hoàng Thiên cũng thực hiện quả lắc đầu tương tự nhưng lần này xà ngang đã từ chối. Phút 88, Marcelo cũng đã buộc thủ môn Vĩnh Lợi bất lực đứng nhìn sau một quả đánh đầu nhưng xà ngang lại trở thành “thần hộ mệnh” cho đội khách. Đau cho Sài Gòn là xen kẽ giữa 2 tình huống thiếu may mắn ấy, HAGL lại có thêm 1 bàn khi Mobi hiện thực hóa thành công quả đá phạt góc của đồng đội để ghi bàn thắng bằng đầu, mang trọn 3 điểm về cho đội nhà.  

Thay tướng đổi vận, HAGL đã có 7 điểm kể từ khi bộ đôi GĐKT Chung Hae-soung và HLV Dương Minh Ninh lên nắm quyền cách đây 3 vòng.