2 Trợ lý Trọng tài không vượt qua bài kiểm tra thể lực giữa mùa giải BĐCN QG 2020

Chiều nay (6/9), 40 Trọng tài và Trợ lý Trọng tài trong danh sách triệu tập tham dự tập huấn giữa mùa giải BĐCN QG 2020 đợt 1 tại Hà Nội đã tham dự bài kiểm tra thể lực tại sân vận động Hàng Đẫy.

40 Trọng tài Trợ lý Trọng tài trong danh sách tập huấn đợt 1 tại Hà Nội đã có mặt tham dự bài kiểm tra thể lực giữa mùa giải 2020.

Đây là bài kiểm tra mang tính bắt buộc với nội dung tuân theo tiêu chuẩn của FIFA và không có thay đổi so với các mùa giải trước. Cụ thể, các trọng tài đã tham dự 2 bài kiểm tra gồm: chạy tốc độ 40mx6 lần theo quy định; chạy sức bền tốc độ, test có nghỉ 40 lần 75m, đi bộ 25m. Các trợ lý trọng tài dự các bài kiểm tra gồm: Coda Test, chạy 5 lần 30m và thêm các bài thi giống trọng tài. Trước khi bước vào kiểm tra thể lực, tất cả các trọng tài, trợ lý trọng tài đều đã được Ban y học LĐBĐVN kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện về sức khỏe. Các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài cũng đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR, kiểm tra, xét nghiệm Covid 19 do Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh – Bộ Y Tế và Trung tâm bệnh nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thực hiện.

Các Trong tài, Trợ lý Trọng tài đều nỗ lực hết sức mình để vượt qua bài kiểm tra thể lực.

Kết thúc bài kiểm tra có 2 Trợ lý Trọng tài không vượt qua bài kiểm tra thể lực: Trợ lý Phan Huy Hoàng (Hà Nội) và Trợ lý Nguyễn Chí Trường (Cà Mau). Đây đều là 2 Trợ lý Trọng tài của Giải VĐQG và sẽ không được phân công làm nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo của mùa giải 2020.

Cơn mưa nặng hạt cuối buổi chiều nay phần nào gây ảnh hưởng đến buổi kiểm tra thể lực. Tuy nhiên, phần lớn các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài đã vượt qua và chỉ có 2 Trợ lý Trọng tài đã không hoàn thành bài kiểm tra.
Các thành viên trong Bàn Trọng tài chịu trách nhiệm giám sát và tiến hành bài kiểm tra thể lực, đảm bảo công bằng, chính xác.

Sau phần thi thể lực, trong 3 ngày tới (từ ngày 7 đến 9/9), các trọng tài, trợ lý trọng tài sẽ tiếp tục tham gia  lớp  tập huấn để được trang bị các kiến thức và chuyên môn và kinh nghiệm thực tế từ các giảng viên đến từ Ban Trọng tài LĐBĐVN cùng các chuyên gia được mời đến giảng dạy tại Lớp tập huấn.