Chương trình tập huấn Trọng tài, Giám sát giữa mùa giải BĐCN QG 2020

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cùng phối hợp tổ chức chương trình tập huấn công tác Trọng tài, Giám sát giữa mùa giải BĐCN QG 2020. Đợt 1 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5 đến 9/9/2020, đợt 2 được tổ chức tại TPHCM từ ngày 19/9 đến 23/9/2020.

Chương trình tập huấn giữa mùa giải nằm trong kế hoạch định kỳ hàng năm, do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Công ty VPF. Mùa giải 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid 19, kế hoạch tổ chức tập huấn được thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. Kế hoạch tổ chức được chia thành các đợt, tại các địa phương khác nhau nhằm hạn chế tối thiểu những rủi ro, đảm bảo thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong tình hình mới.

Kế hoạch tổ chức cụ thể như sau:
– Tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (phía Bắc): từ ngày 5/9 đến 9/9/2020 với sự tham dự của 8 giám sát trọng tài và 43 Trọng tài, Trợ lý Trọng tài
– Tại Trung tâm Thể dục thể thao Thống Nhất (phía Nam): từ ngày 19/9 đến 23/9/2020 với sự tham dự của 8 giám sát trọng tài và 60 Trọng tài, Trợ lý Trọng tài.

Chương tình tập huấn được xây dựng chi tiết với rất nhiều nội dung, nhằm mục đích trang bị cho các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài những kiến thức về chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. Bên cạnh bài kiểm tra bắt buộc về thể lực, các trọng tài cũng sẽ phải trải qua các bài kiểm tra về Luật thi đấu 2020/2021, đồng thời tham gia thảo luận, rút kinh nghiệm về công tác điều hành các trận đấu. Một nét mới là các trọng tài, trợ lý trọng tài sẽ được tăng cường rút kinh nghiệm thông qua các tình huống giả định về việt vị, phối hợp, các tình huống phân tích lỗi… được thực hiện ngay trên sân cỏ, thay vì chỉ phân tích qua video.

Chiều nay (5/9), các Trọng tài, Trợ lý trong danh sách tập huấn đợt 1 đã tập trung và được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR, kiểm tra, xét nghiệm Covid 19 do Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh – Bộ Y Tế và Trung tâm bệnh nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thực hiện.

Chiều mai (6/9) Lớp tập huấn đợt 1 chính thức được khai mạc, sau đó, các Trọng tài, Trợ lý sẽ tham dự Bài kiểm tra thể lực từ 16h00 đến 18h30 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Từ ngày 7 đến 9/9/2020, các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài sẽ tham dư Lớp tập huấn theo chương trình.

Một số hình ảnh Trọng tài, Trợ lý Trọng tài kiểm tra khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR chiều 5/9: