CLB Hà Nội giành Siêu Cúp Quốc gia – Cúp THACO 2018

CLB Hà Nội vượt qua CLB Becamex Bình Dương với tỉ số 2-0,giành Siêu Cúp Quốc gia - Cúp Thaco 2018. Đây là Siêu cúp thứ 2 sau lần đầu năm 2010 và 5 lần góp mặt của CLB Hà Nội.

Trận Siêu Cúp QG - Cúp THACO 2018 được tổ chức thành công hứa hẹn một mùa giải BĐCN QG 2019 nhiều tích cực

Cả hai đội bóng đều đặt quyết tâm giành chiến thắng trong trận cầu “khai Xuân”, mở màn mùa giải 2019. Tuy nhiên, cái tên Hoàng Vũ Samson lại một lần nữa khiến đội bóng tới từ vùng đất Thủ Dầu Một phải ngậm ngùi. Ngay phút thứ 8, tiền đạo gốc Nigeria đã có tình huống thoát xuống, hạ gục thủ môn Tấn Trường bằng cái lắc đầu tinh tế, mang về lợi thế 1-0 cho CLB Hà Nội. CLB Becamex Bình Dương có một số cơ hội san bằng tỉ số ở hiệp 1, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống Văn Vũ sút bóng bật cột và Sỹ Giáp sút bồi lên trời trước khung thành trống.

Bước vào hiệp 2, đội bóng do HLV Trần Minh Chiến cố gắng vùng lên. Nhưng khi chưa thể có bàn thắng thì họ lại để Samson ghi bàn. Phút 62, Văn Đại chuyền sệt vào khu vực cấm địa, tiền đạo Samson di chuyển thông minh, đệm bóng trong thế cận thành để nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội. Từ thời điểm  này, CLB Beacmex Bình Dương vùng lên mạnh mẽ, tạo ra không ít cơ hội nhưng vẫn không thể khoan thủng mành lưới thủ môn Văn Công, chấp nhận người về nhì ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia.

Thắng trận, CLB Hà Nội có lần thứ 2 đoạt Siêu Cúp, trong khi đối thủ Becamex Bình Dương tạm dừng lại con số 4 sau 5 lần góp mặt. Đội đoạt Siêu cúp Quốc gia 2018 được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Hoàng Vũ Sam Son (39) CLB Hà Nội giành cú đúp với giải thưởng cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Siêu Cúp Quốc gia là trận đấu giữa đội Vô địch Quốc gia và đội đoạt Cúp Quốc gia. Trận cầu như như “tiếng pháo” báo hiệu mùa giải mới bắt đầu. Siêu Cúp được tổ chức hàng năm theo sáng kiến của báo Tiền Phong, được báo Tiền Phong phối hợp với VFF và sau đó là cả VPF tổ chức và được đưa vào hệ thống thi đấu bóng đá Quốc gia. Trận Siêu Cúp Quốc gia đầu tiên được tổ chức năm 1999. 2018 đánh dấu trận siêu cúp thứ 20 được tổ chức.