Kế hoạch chuẩn bị tiếp tục tổ chức các Giải BĐCN QG 2020

Công ty VPF, BĐH Giải đã gửi Văn bản đến các CLB kế hoạch chuẩn bị tiếp tục tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020. Nội dung cụ thể như sau:

Căn cứ vào diễn biến tình hình dịch Covid-19 trong thời gian qua đang dần được kiểm soát, đồng thời quán triệt tinh thần “sống chung với dịch” của Chính phủ; nhằm thực hiện mục tiêu kế hoạch mùa giải 2020 đã được thông qua trong Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành LĐBĐVN lần thứ 6, nhiệm kỳ VIII (2018-2022), ngày 13 tháng 5 năm 2020 tại Hà Nội; Công ty VPF, BĐH Giải đã gửi văn bản đến các CLB, thông báo kế hoạch chuẩn bị tiếp tục tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020:

1. Giải Cúp Quốc Gia Bamboo Airways 2020

– Vòng Tứ kết:    Ngày 11 và 12/9/2020;

– Vòng Bán kết:  Ngày 16/9/2020;

– Chung kết:        Ngày 20/9/2020.

2. Giải Hạng Nhất Quốc gia LS 2020

– Ngày 25/9 trở lại với vòng 10 giai đoạn 1;

– Ngày 31/10 sẽ kết thúc giải.

3. Giải Vô địch Quốc gia LS 2020

– Ngày 26/9 trở lại với vòng 12 giai đoạn 1;

– Nhóm B kết thúc ngày 08/11;

– Nhóm A kết thúc ngày 15/11.

Để đảm bảo tốt công tác chuẩn bị tổ chức các trận đấu và an toàn tuyệt đối cho tất cả thành viên tham dự giải, trong văn bản Công ty VPF và BĐH Giải đề nghị các CLB, các BTC trận đấu cùng phối hợp triển khai một số công việc:

Chuẩn bị sân thi đấu và hình thức tổ chức trận đấu:

BTC trận đấu, CLB thực hiện báo cáo, xin phép cơ quan chức năng, quản lý tại địa phương về kế hoạch triển khai tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Các vấn đề liên quan đến hình thức tổ chức thi đấu có khán giả hoặc không khán giả, do BTC trận đấu địa phương chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng tại địa phương.

CLB có trách nhiệm gửi văn bản có ý kiến của cơ quan chức năng địa phương về Công ty VPF và BĐH Giải để xác nhận công tác tổ chức trận đấu được phép triển khai.

Thời hạn:

  • Đối với 12 CLB VĐQG và 12 HNQG: Trước 17g00 ngày 15/9/2020;
  • Đối với 02 CLB SHB Đà Nẵng và Quảng Nam: trước 17g00 ngày 21/9/2020.

Trong trường hợp BTC trận đấu CLB không đảm bảo các yêu cầu trên, BĐH Giải sẽ quyết định một sân thi đấu khác phù hợp.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19:

–  BTC trận đấu phải chủ động và đảm bảo an toàn trong công tác tổ chức các trận đấu, đồng thời phối hợp với Sở Y tế địa phương sử dụng các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ, nhằm tăng cường hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức trận đấu.

– CLB thực hiện kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các cầu thủ, thành viên Ban Huấn luyện trước khi trở lại tham dự các trận đấu. Toàn bộ thông tin kết quả xét nghiệm gửi về BĐH Giải chậm nhất 03 ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên và giấy xét nghiệm Covid-19 chỉ có hiệu lực nếu được xét nghiệm trong vòng 10 ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên. Những thành viên có sức khỏe và kết quả xét nghiệm không đảm bảo sẽ không được tham gia thi đấu, làm nhiệm vụ tại các trận đấu.

– CLB thi đấu trên sân khách chủ động, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho tất cả cầu thủ và thành viên trong sinh hoạt, ăn ở, di chuyển; tuân thủ nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch của địa phương trong suốt thời gian lưu trú, thi đấu.

 Về công tác chuẩn bị chuyên môn:

– Căn cứ kế hoạch tiếp tục tổ chức các giải nêu trên, CLB chủ động xây dựng phương án chuẩn bị tập luyện chuyên môn phù hợp, hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối về công tác phòng chống dịch Covid-19 cho tất cả cầu thủ và thành viên CLB.

– Chuẩn bị sẵn sàng các hồ sơ thay thế, bổ sung cầu thủ (nếu có) để kịp thời hoàn thiện các thủ tục đăng ký giữa mùa giải khi có các thông báo chính thức của LĐBĐVN và Công ty VPF về việc mở lại thời gian đăng ký còn lại.