Kết thúc Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia – On Sports 2020:
Phú Thọ, Phù Đổng, Gia Định giành quyền thăng hạng Nhất

Chiều 16/11, Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia – On Sports 2020 đã khép lại với trận đấu tranh suất vé cuối cùng lên tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2021 giữa CLB Gia Định và CLB CAND. Kết quả, CLB Gia Định đã xuất sắc vượt qua CLB CAND với tỷ số 1-0, qua đó cùng với Phú Thọ và Phù Đổng giành quyền thăng hạng.

Niềm vui thăng hạng của thầy trò HLV Flavio Cruz

Tại vòng loại, Gia Định cùng bảng với CLB CAND và đoạt ngôi nhất bảng nhờ hơn đối thủ ở đối đầu trực tiếp. Tuy nhiên, lần tái đấu trong trận “play-off” mang tính quyết định đến suất thăng hạng là trận đấu hoàn toàn khác biệt, khó lường và căng thẳng, bởi sẽ không có nhiều cơ hội để sửa chữa cho những sai lầm.

Quyết tâm ngang nhau, lực lượng cũng “kẻ tám lạng, người nửa cân”, cộng thêm tính chất quan trọng của trận đấu, nên không bất ngờ khi thế trận đã diễn ra khá cân bằng với sự thận trọng của cầu thủ hai đội. Đó cũng là lý do khiến hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, có lẽ cả hai đội đều không muốn đối diện với sự may rủi từ chấm luân lưu 11m nên trận đấu diễn ra sôi động và cởi mở hơn với những tình huống dâng cao tấn công. Hàng công hai đội đều có cơ hội của riêng mình, nhưng chỉ có Gia Định tận dụng thành công để có bàn thắng ở phút 74, sau pha đệm bóng cận thành rất nhanh của Mai Hoàng Sơn. Những diễn biến sau đó, các cầu thủ CAND nỗ lực tràn lên gây sức ép bên phần sân đổi thủ để tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên các pha dứt điểm đều không đưa được bóng vào lưới khung thành Gia Định.

Thua trận 0-1, CLB CAND đã lỡ hẹn rất đáng tiếc với giải hạng Nhất quốc gia 2021. Trong khi đó, dù là “tân binh” của giải hạng Nhì, nhưng với tinh thần quyết tâm đã thể hiện trong từng trận đấu và xuất sắc giành quyền thăng hạng, CLB Gia Định đã cho thấy là một đội bóng rất giàu tham vọng, cũng như mạnh dạn đặt ra mục tiêu rõ ràng.

Trước đó, chiều 13/11, Phú Thọ đã trở thành chủ nhân của suất vé thăng hạng đầu tiên khi xuất sắc vượt qua CAND sau loạt luân lưu 11m. Suất thăng hạng trực tiếp thứ hai đã thuộc về CLB Phù Đổng với chiến thắng 3-2 trước Gia Định. Gia Định giành tấm vé thăng hạng Nhất Quốc gia 2021 cuối cùng. Giải HNQG 2021 dự kiến sẽ có sự tham dự của 14 đội bóng.