Sân vận động Vinh và sân vận động Hà Tĩnh tập trung phục hồi mặt cỏ

Sau quãng thời gian dài tạm nghỉ do ảnh hưởng của Dịch Covid-19, các Giải BĐCN QG 2020 đã có kể hoạch thi đấu trở lại, dự kiến với kế hoạch khởi tranh Giải Cúp QG Bamboo Airways 2020 từ ngày 24/5. Để chuẩn bị cho các giải đấu khởi tranh trở lại, công ty VPF đã có buối làm việc với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Sông Lam Nghệ An kiểm tra thực trạng mặt sân thi đấu của 2 CLB.

Quá trình cải tạo mặt sân Vinh sắp hoàn tất.

Cải tạo mặt cỏ sân Vinh dần được hoàn thiện

Sân vận động Vinh đã bắt đầu thực hiện cải tạo mặt sân từ cuối tháng 4. Sau quãng thời gian gia cố nền đất và diệt các loại cỏ tạp, hiện mặt cỏ sân Vinh đã được cải thiện đáng kể với lớp cỏ bắt đầu xanh và đều trở lại.  Dự kiến cuối tháng 5 mặt sân Vinh sẽ hoàn tất việc cải tạo. Công tác chăm sóc, bảo dưỡng sau khi hoàn tất cải tạo sẽ được CLB đặc biệt lưu ý để duy trì chất lượng tốt cho mặt sân thi đấu.

Sau quãng thời gian cải tạo, mặt sân Vinh đã được cải thiện tích cực.
Cận cảnh mặt sân Vinh được chụp chiều ngày 6/5

Tập trung tối đa nhân lực, vật lực phục hồi mặt cỏ sân vận động Hà Tĩnh

Sân vận động Hà Tĩnh đang đứng trước thực trạng cỏ bị chết ở nhiều khu vực sân. Để đảm bảo cho các trận đấu diễn ra trên sân nhà của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mở đầu là cuộc chạm trán giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs XM Fico Tây Ninh YTL dự kiến ngày 24/5 tới đây, Ông Bùi Xuân Thập – Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh đã yêu cầu Trung tâm Thể dục thể thao Hà Tĩnh tập trung tối đa nhân lực, vật lực thực hiện tốt việc phục hồi mặt cỏ sân vận động. Nếu thời gian làm việc ban ngày không đủ, có thể làm cả đêm, sẽ hiệu quả hơn trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay. Đại diện đơn vị phụ trách thi công hạng mục cỏ mặt sân vận động Hà Tĩnh cho biết “Vấn đề chính hiện nay là cần phải huy động thêm nhân lực, đẩy nhanh các công việc. Từ ngày 6 – 10/5, cần phải có 25 người làm để tiến hành đồng thời các công việc. Sau ngày 10/5, chỉ cần 4 người là được. Công việc thuận lợi, thì sau khoảng 15 ngày nữa, mặt sân sẽ được phủ xanh trở lại”.

Nhân sự được huy động tối đa để nhanh chóng khôi phục mặt sân Hà Tĩnh.

Bên cạnh việc nhấn mạnh CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khẩn trương làm ngay việc phục hồi mặt sân đảm bảo các trận đấu trên sân nhà của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong thời gian sắp tới,  Công ty VPF cũng để nghị cần có kế hoạch chăm sóc mặt sân lâu dài, tránh tái diễn các sự việc tương tự, các ban ngành Hà Tĩnh cần phải chuẩn bị quy trình chăm sóc, đội ngũ quản lý thực hiện tốt việc duy tu, bảo dưỡng. Ngoài ra, cũng cần tính tới phương án chuẩn bị sẵn vườn ươm cỏ để chuẩn bị cho các trường hợp cần bổ sung, vá cỏ bị hư hỏng trong quá trình thi đấu.