Siêu Cúp Quốc Gia THACO 2022:
Nối tiếp những trận thư hùng đầy cảm xúc

Bóng đá Việt Nam "khai Xuân" với trận đấu đặc biệt, đánh dấu mùa giải mới 2023 chính thức bắt đầu: Siêu Cúp Quốc gia -Cúp THACO 2022. Trận cầu rất hấp dẫn khi hai cái tên góp mặt là những đội bóng tạo ra rất nhiều cảm xúc tới người hâm mộ trong năm 2022: CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng...

CLB Hà Nội luôn là ứng viên ở tất cả đấu trường quốc nội mà đội tham gia trong suốt chiều dài lịch sử hơn 10 năm qua. Và Siêu Cúp lần này không là ngoại lệ, dẫu tân HLV Bozidar Bandovic chia tay một số trụ cột trước mùa giải mới. Bề dày truyền thống đã được tạo ra từ lớp cầu thủ giúp nhà ĐKVĐ Nighf Wolf V.League 1-2022 và Cúp Quốc gia BaF Meat 2022 luôn lấp đầy những khoảng trống nhân sự, vẫn cho thấy tính chiến đấu mạnh mẽ, hiệu quả với những chiếc cúp nối đuôi nhau làm lấp lánh phòng truyền thống.

Trước một trận đấu có tính chất “khai Xuân”, lại mở màn cho mùa giải 2023 đặc biệt (thi đấu theo thể thức hai giai đoạn, tách nhóm nhằm đủ thời gian cho sự thay đổi lịch sử ở mùa giải 2023-2024), CLB Hà Nội của tân HLV hẳn rất muốn hướng tới chiến thắng để tạo động lực cho chặng đường sắp tới. Nếu giành thắng lợi ở trận đấu chiều tối 29/1, đội bóng Thủ đô sẽ thêm lần nữa chinh phục cột mốc lịch sử: Đội bóng đầu tiên 5 lần giành Siêu Cúp Quốc gia sau 22 lần tổ chức. 

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn, giàu tính cạnh tranh khi CLB Hải Phòng cũng đặt quyết tâm rất cao ở trận đấu mở màn này, cản bước CLB Hà Nội có thể làm cú ăn 3, vô địch tuyệt đối mùa giải 2022 (đã vô địch V.League 1 và Cúp Quốc gia).

Thành tích thì đội bóng đất Cảng chưa thể so sánh với CLB Hà Nội, nhưng truyền thống yêu bóng đá, “cháy” hết mình là điều luôn hiện diện ở đội bóng này ở bất kỳ giải đấu nào mà họ tham dự. 

CLB Hải Phòng – Á quân Night Wolf V.League 1-2022 dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm càng là tập thể rất “đáng sợ” với các ứng viên vô địch, tạo ra cuộc đua vô cùng thú vị, hấp dẫn và giàu cảm xúc với chính CLB Hà Nội tới tận những vòng đấu cuối cùng.

Tài cầm quân của HLV Đình Nghiêm đã được chứng minh từ thời ông dẫn dắt CLB Hà Nội, và nay tiếp tục ở đội bóng mới giàu cá tính. Nói không quá, ông Nghiêm chính là “ngôi sao” của đội bóng Hải Phòng mùa giải vừa qua, và tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho đội bóng ở mùa giải 2023, sau khi đội không thể giữ nhiều trụ cột nội-ngoại binh vì các lý do khác nhau.

Tân HLV Bozidar Bandovic mới về nắm đội và chuẩn bị bước vào hành trình mới, hành trình đưa đội bóng lên tầm cao mới không chỉ gói gọn trong nước mà tham vọng hơn ở đấu trường châu Á. HLV Đình Nghiêm lại thêm lần nữa đứng trước thử thách không nhỏ ở mùa giải 2023 để đưa con tàu bóng đá Hải Phòng tiến mạnh mẽ như đã từng làm được trong quá khứ. Vì vậy, hai HLV, hai tập thể càng quyết tâm hướng tới chiến thắng…