Công ty VPF nhận bàn giao thiết bị VAR đợt đầu tiên

Chiều ngày 17/5, đại diện Công ty VPF đã nhận bàn giao lô hàng đầu tiên phục vụ việc triển khai VAR theo kế hoạch. Lô hàng lần này gồm chủ yếu các thiết bị liên lạc cho tổ trọng tài điều khiển trận đấu, tổ trọng tài VAR cùng một số thiết bị phục vụ công tác triển khai VAR (màn hình, các thiết bị đấu nối, bộ chuyển xung tín hiệu, camera gắn trên xe VAR…) với 26 đầu mục trang thiết bị.

Đối tác triển khai sẽ tiếp tục có đợt bàn giao tiếp theo, dự kiến vào cuối tháng 5. Sau đó, các trang thiết bị sẽ được lắp đặt hoàn chỉnh và vận hành phục vụ công tác đào tạo trọng tài VAR theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công ty VPF.

Toàn bộ trang thiết bị phải đảm bảo theo tiêu chuẩn và quy định của FIFA. Đồng thời, công tác tổ chức và vận hành cũng được cơ quan quản lý bóng đá cấp cao nhất giám sát chặt chẽ.

Để có thể đưa vào vận hành, VPF cùng đối tác cũng phải hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ cần thiết liên quan đến việc đăng ký, kiểm tra các thiết bị vô tuyến, liên lạc với cơ quan chức năng. Việc này đang được triển khai và sẽ sớm có kết quả.

Trong thời gian vừa qua, VPF cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có 2 lần tổ chức tập huấn cho trọng tài VAR với 18 trọng tài và trợ lý trọng tài, với sự giúp đỡ của FIFA. Dự kiến, đợt tập huấn thứ 3 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6 với những bài tập thực tế trên sân cùng thực hành trên xe VAR.