Hội thảo công tác chuẩn bị tổ chức các giải BĐCN Quốc gia 2021:
Cùng đồng thuận, cùng thành công

Ngày 12/12/2020, tại Hà Nội, Công ty CPBĐCN VN (VPF) đã tổ chức Hội thảo công tác tổ chức Giải bóng đá VĐQG 2021. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa quan trọng để tất cả thành viên chia sẻ quan điểm và thống nhất hành động trong mùa giải mới. “Góp sức, chung tay vượt qua khó khăn, nâng tầm V.League” là khẩu hiệu được Công ty VPF và các CLB cùng hướng đến.

Từ phải qua: Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT Công ty VPF và ông Nguyễn Minh Ngọc - Phó CT HĐQT, TGĐ Công ty VPF.

Tham dự chương trình có Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT;  ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty VPF và các thành viên HĐQT; ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty VPF và sự tham dự  của đại diện 14 CLB thi đấu tại Giải VĐQG 2021.

Toàn cảnh Hội thảo công tác tổ chức Giải bóng đá VĐQG 2021.

Mùa giải BĐCN QG 2020 đã kết thúc với những ghi nhận và đánh giá tích cực về công tác chuyên môn, cũng như công tác tổ chức Giải đấu. Đặc biệt là Giải VĐQG LS 2020 – Giải đấu đã diễn ra sôi động, hấp dẫn, kịch tính đến tận những phút giây cuối cùng. Những kết quả đạt được tại mùa giải 2020 cũng chính là những áp lực, thách thức rất lớn đối với Công ty VPF và các CLB phải tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa ở mùa giải 2021 khi tình hình dịch Covid 19 còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch tổ chức các Giải BĐCN QG 2021 cũng như tới tất cả mọi mặt của đời sống xã hội nói chung.

Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng TC TDTT tham dự Hội thảo.
Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty VPF phát biểu khai mạc Hội thảo.

Chính vì vậy, Hội thảo công tác chuẩn bị tổ chức các giải BĐCN Quốc gia 2021 được nhận định rất quan trọng, như “ngọn hải đăng” để tất cả cùng hướng tới mùa giải thành công tiếp theo trong tình hình “bình thường mới”. Tại hội thảo, các đại biểu cùng thảo luận các nội dung chính: Thông báo một số nội dung đề nghị sửa đổi, bổ sung Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp áp dụng tại mùa giải 2021 (dự kiến); Dự thảo nội dung bổ sung, sửa đổi Quy định Kỷ luật; Tổng hợp đánh giá tình hình công tác chuẩn bị mùa giải 2021 của các CLB; Dự thảo quy định chấm điểm đánh giá công tác tổ chức các CLB mùa giải 2021; Thông tin Kế hoạch thi đấu 2021 và tổng hợp đánh giá tình hình công tác chuẩn bị mùa giải mới của các CLB; Nội dung Dự thảo Điều lệ Giải VĐQG 2021; Dự thảo nguyên tắc bốc thăm Giải VĐQG 2021 và các vấn đề liên quan.

Ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban Kỷ luật trình bày một số nội dung sửa đổi Quy định Kỷ luật.

Đại diện các CLB tham dự Hội thảo.

Tham dự hội nghị, các đại biểu tham gia đóng góp rất nhiều ý kiến liên quan trực tiếp đến các CLB, đến công tác quản lý, tổ chức, điều hành giải VĐQG mùa 2021, đặc biệt là các ý kiến liên quan đến phương thức thi đấu mùa giải 2021, công tác tổ chức trận đấu, công tác truyền thông….Sau khi ghi nhận các ý kiến đóng góp của các Đại biểu, Công ty VPF sẽ tổng hợp để tiếp tục hoàn thiện các nội dung, triển khai thực hiện ở mùa giải 2021, để giải đấu thực sự chất lượng, hiệu quả và chuyên nghiệp.

“Theo dự báo mùa giải BĐCN Quốc gia 2021 có nhiều thuận lợi, nhưng sẽ phải đối mặt với những khó khăn, thách thức khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến các kế hoạch tổ chức các giải bóng đá CNQG. Nhưng bằng kinh nghiệm thực tiễn ở mùa giải 2020, sự chủ động xây dựng các giải pháp mang tính dự báo, linh hoạt trong xử lý các tình huống có thể xảy ra, đồng thời dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch; Tổng cục TDTT; Liên đoàn BĐVN; HĐQT Công ty VPF; sự nỗ lực của Công ty VPF và Ban Điều hành Giải; đặc biệt sự chung tay, đồng lòng, chia sẻ, hợp tác đầy trách nhiệm của các Câu lạc bộ, Công ty VPF tin rằng Giải Bóng đá VĐQG 2021 sẽ thành công tốt đẹp” – ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty VPF chia sẻ tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng TCTDTT đánh giá cao chất lượng đạt được của mùa giải BĐCN QG 2020, những nỗ lực của LĐBĐVN, Công ty VPF trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành Giải đấu, vượt qua những khó khăn, ảnh hưởng của dịch Covid -19, đưa Giải đấu về đich thành công. Chuẩn bị cho mùa giải 2021 sắp khởi tranh, bà Hoàng Yến nhấn mạnh LĐBĐVN, Công ty VPF, các CLB cần tiếp tục phát huy và nỗ lực nhiều hơn nữa, cùng chung tay để thúc đẩy sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Theo kế hoạch, chiều nay (12/12), Công ty VPF sẽ tổ chức Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu giải bóng đá VĐQG 2021. Theo dự kiến, mùa giải mới bắt đầu từ đầu tháng 1/2021,  mở màn là trận Siêu cúp Quốc gia 2020 giữa CLB Viettel và CLB Hà Nội ngày 9/1/2020 trên sân vận động Hàng Đẫy.