Khai giảng Lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá quốc gia năm 2022

Sáng ngày 9/2, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã diễn ra lễ khai giảng lớp tập huấn Giám sát, Trọng tài các giải bóng đá quốc gia năm 2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Năm nay lớp tập huấn được tổ chức tại hai địa điểm là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nhằm đảm bảo các công tác an toàn về phòng chống dịch COVID-19.

Đến dự lễ khai giảng tại Hà Nội có ông Lê Văn Thành – Phó Chủ tịch LĐBĐVN; ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực Ban Chấp hành LĐBĐVN – Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký; ông Nguyễn Minh Ngọc – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); ông Võ Văn Hùng – Phó Tổng giám đốc Công ty VPF.

Ở phía Nam, có sự tham dự của ông Dương Văn Hiền – Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Trọng tài LĐBĐVN; ông Võ Minh Trí – Ủy viên Ban chấp hành, Phó trưởng ban Trọng tài LĐBĐVN.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Lê Văn Thành đề nghị các thành viên tham dự tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác, tham dự đầy đủ các buổi học trực tiếp và trực tuyến; thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng các giảng viên làm sáng tỏ những vấn đề cần quan tâm, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. “Sự tu dưỡng của các giám sát, trọng tài là rất quan trọng trong việc đưa bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển tốt hơn nữa, góp phần giáo dục các cầu thủ trẻ chơi bóng một cách chuyên nghiệp, triệt hạ các yếu tố không tốt trong bóng đá”.

Thay mặt Ban tổ chức lớp tập huấn, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh phát biểu khai mạc tại buổi lễ: “Trong 4 ngày, các giảng viên cùng các giám sát, trọng tài sẽ cùng tập trung thảo luận, rút kinh nghiệm những hạn chế, tồn tại của mùa giải trước và phổ biến, cập nhật các sửa đổi, bổ sung trong Luật thi đấu, Quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp, cũng như tiến hành kiểm tra, đánh giá năng lực đối với các giám sát, trọng tài nhằm đáp ứng những yêu cầu đặt ra trong công tác tổ chức các trận đấu tại mùa giải 2022 sắp tới. Bên cạnh đó, việc cùng trao đổi và tìm ra những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ tại các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia 2022, đặc biệt là trong bối cảnh mùa giải năm nay chúng ta sẽ tiếp tục phải đối diện với những ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, cần nêu cao ý thức trong phòng chống dịch, tuân thủ những qui định về y tế – dịch tễ, những quy định về công tác tổ chức các trận đấu trong tình hình dịch COVID-19, đảm bảo thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bênh trong quá trình diễn ra các giải đấu”.

Cũng tại buổi lễ, đại diện công ty VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc –  Tổng giám đốc Công ty VPF gửi lời chúc mừng năm mới và cảm ơn LĐBĐVN, Ban tổ chức lớp tập huấn và các thành viên tham dự. “Công ty VPF đã tích cực phối hợp cùng LĐBĐVN để tạo các điều kiện thuận lợi cho các giám sát, trọng tài tham dự lớp tập huấn. Các giám sát, trọng tài là một trong các yếu tố quan trọng cấu thành nên thành công chung của các trận đấu. Vì vậy, tôi hi vọng các thành viên lớp tập huấn sẽ tập trung nghiên cứu, trau dồi kiến thức để điều hành tốt các giải đấu trong năm 2022. Đây cũng là cơ hội để Ban Trọng tài LĐBĐVN phát hiện các nhân tố mới, đủ khả năng làm việc tại các giải đấu do Công ty VPF được phép điều hành”.

Lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá quốc gia năm 2022 diễn ra trong 4 ngày từ 9/2 đến 12/2/2022 tại Hà Nội và TPHCM.