Khai mạc Hội nghị Sơ kết lượt đi mùa giải 2019 với các Trọng tài, Giám sát.

Chiều nay (23/6), Hội nghị Sơ kết rút kinh nghiệm lượt đi các Giải BĐCN QG 2019 dành cho các Trọng tài, Giám sát đã được khai mạc tại Khách sạn La Thành (Hà Nội). Chương trình bắt đầu từ ngày 23/6 đến 26/6 với sự tham gia của 108 Trọng tài và 45 Giám sát trận đấu, Giám sát Trọng tài.

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch – TGĐ Công ty VPF Trần Anh Tú, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, Trưởng BĐH Các Giải BĐCN QG 2019 Nguyễn Trọng Hoài, Trưởng Ban Trọng tài Dương Văn Hiền, cùng toàn thể các Trọng tài, Giám sát làm nhiệm vụ tại các Giải BĐCN QG 2019.

Khác với tên gọi như mọi năm là tập huấn giữa mùa giải, năm nay bên cạnh việc tổ chức các nội dung tập huấn, các Trọng tài – Giám sát cùng với BĐH Giải, Ban Trọng tài đã dành thời gian để tổng kết, đánh giá những mặt đạt được và những vấn đề còn tồn tại trong công tác Trọng tài – Giám sát sau giai đoạn lượt đi của mủa giải BĐCN QG 2019.

Trưởng BĐH Giải Nguyễn Trọng Hoài đã có đánh giá tổng quan về công tác quản lý, tổ chức, điều hành các Giải đấu tại giai đoạn lượt đi

Báo cáo tại cuộc họp chiều nay, Trưởng BĐH Các Giải BĐCN QG 2019 – Nguyễn Trọng Hoài đã có những đánh giá tóm tắt về công tác quản lý, tổ chức, điều hành chung của các giải đấu tại giai đoạn lượt đi và những đánh giá riêng về công tác Trọng tài – Giám sát. BĐH Giải và Ban Trọng tài luôn có sự phối hợp chặt chẽ trong việc đánh giá chất lượng, năng lực từng trọng tài. Sau mỗi vòng đấu, BĐH Giải tiến hành tổng hợp các báo cáo, tư liệu, băng hình để chuyển cho Ban Trọng tài xem xét xử lý những trọng tài sai sót. Đối với công tác Giám sát, đa số các giám sát (bao gồm giám sát trọng tài và giám sát trận đấu) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Tuy nhiên, vẫn còn có giám sát trọng tài chưa có sự đồng nhất trong việc chấm điểm các trọng tài và trợ lý trọng tài, báo cáo chưa đầy đủ, chưa chính xác. Công tác báo cáo trận đấu của một số giám sát còn sơ sài, chậm trễ, gây nhiều khó khăn cho BĐH Giải trong việc nắm bắt thông tin, tổng hợp và xử lý các sự việc.

Trưởng Ban Trọng tài Dương Văn Hiền đánh giá về công tác Trọng tài ở giai đoạn lượt đi.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất của lượt đi đó là công tác trọng tài.Trưởng Ban Trọng tài – Ông Dương Văn Hiền đã thẳng thắn thừa nhận những thiếu sót, tồn tại như: Trọng tài còn bỏ sót lỗi, không theo kịp tình huống, xử lý còn nương nhẹ, hay sự phối hợp giữa Trọng tài và Trợ lý Trọng tài tại một số trận đấu còn chưa được thống nhất…Tất cả những sai sót tồn tại trong công tác Trọng tài ở giai đoạn lượt đi đã được Ban Trọng tài tổng hợp thành các bài giảng Video, và trong thời lượng 3 ngày của chương trình Sơ kết, rút kinh nghiệm lượt đi, các giảng viên của Ban Trọng tài sẽ cùng các Trọng tài xem lại tình huống, trao đổi, thảo luận để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm khi áp dụng vào thực tế trận đấu.

Ông Nguyễn Hữu Thinh đại diện C02 Bộ Công An trao đổi về công tác ngăn ngừa, phòng chống tiêu cực trong bóng đá với toàn thể các Trọng tài, Giám sát tham dự Hội nghị.

Trước khi đến với các buổi học tập rút kinh nghiệm qua Video, sáng sớm mai (24/6), các Trọng tài sẽ có bài kiểm tra thể lực trên sân vận động Hàng Đẫy. Kết quả kiểm tra thể lực sáng mai sẽ quyết định danh sách các Trọng tài được làm nhiệm vụ tại giai đoạn lượt về mùa giải 2019.