Tăng cường công tác phối hợp giữa BĐH Giải và Ban Trọng tài, Ban Kỷ luật

Chiều nay (15/4), tại trụ sở Công ty VPF đã diễn ra cuộc họp giữa BĐH Các Giải BĐCN QG 2021, Ban Trọng tài và Ban Kỷ luật.

Ông Trần Anh Tú, Thường trực BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty VPF chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp nhằm đánh giá các công việc đã thực hiện trong công tác phối hợp giữa các Ban ở giai đoạn đầu mùa giải 2021, rút kinh nghiệm những vấn đề còn tồn tại, thảo luận các giải pháp để chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch tổ chức 4 vòng đấu cuối giai đoạn 1 (vòng 10, 11, 12,13) Giải VĐQG LS 2021, các vòng đấu tiếp theo Giải HNQG LS 2021 và các trận đấu Vòng loại Cúp Quốc gia BamBoo Airways 2021.

Tham dự họp có Ông Trần Anh Tú, Thường trực BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – Chủ tịch HĐQT Công ty VPF; Ông Lê Hoài Anh Tổng thư ký LĐBĐVN; Ông Dương Văn Hiền UVBCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN; Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban Kỷ luật LĐBĐVN, cùng sự có mặt các thành viên của Ban Trọng tài và Ban Kỷ luật; Ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó CT HĐQT kiêm TGĐ – Trưởng BĐH Các Giải BĐCN QG 2021.

Tính đến thời điểm hiện tại, Các Giải BĐCN QG 2021 đã tổ chức được 87/275 trận đấu, trong đó gồm 63/134 trận đấu thuộc Giải VĐQG LS 2021, 24/114 trận Giải HNQG LS 2021.Mùa giải 2021 được tổ chức trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, lịch thi đấu liên tục bị điều chỉnh, các giải đấu thậm chí đã tạm dừng gần 2 tháng. Tuy nhiên ngay sau khi dịch Covid 19 được kiểm soát và được sự cho phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, các Giải đấu đã trở lại với nhiều trận đấu được tổ chức theo hình thức không khán giả hoặc hạn chế khán giả, đảm bảo triển khai đúng quy định các công tác an ninh an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó CT HĐQT kiêm TGĐ Công ty VPF – Trưởng BĐH Các Giải BĐCN QG 2021 tham dự  buổi Họp rút kinh nghiệm online do Công ty VPF phối hợp cùng Ban Trọng tài tổ chức tối 15/4.

Trong cuộc họp chiều nay, các vấn đề còn tồn tại liên quan đến công tác phối hợp giữa BĐH Giải với Ban Trọng tài, Ban Kỷ luật đều được ra bàn luận. Với những khó khăn về mật độ thi đấu dày của Giải VĐQG LS 2021, thời gian quãng nghỉ giữa các vòng đấu ngắn, hầu hết các trận đấu đều gay cấn trong khi số lượng trọng tài có chuyên môn cao còn thiếu nên công tác sắp xếp, phân công trọng tài trong giai đoạn vừa qua còn gặp nhiều khó khăn. Về việc này, Ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BĐH Các Giải BĐCN QG 2021 đã có một số đề xuất đối với Ban Trọng Tài để chuẩn bị cho giai đoạn sắp tới như: mạnh dạn thử sức phân công những Trọng tài tiềm năng, có thể thử sức từ nhiệm vụ trọng tài chính tại Giải HNQG hoặc Cúp Quốc Gia để có điều kiện trau dồi, rèn luyện và có cảm giác tốt điều hành trận đấu. Việc đào tạo, tìm kiếm thêm những gương mặt trọng tài có đủ khả năng điều hành các trận đấu khó tại Giải VĐQG là yêu cầu cấp thiết hiện nay. Việc phân công và quản lý các Trọng tài ở những vòng đấu cuối giai đoạn 1 Giải VĐQG LS 2021 cần đặc biệt chú trọng, ông Nguyễn Minh Ngọc đề nghị Ban Trọng tài cùng các đội ngũ Giám sát Trọng tài tăng cường các biện pháp quản lý, có các biện pháp để tổ trọng tài khi được phân công làm nhiệm vụ sẽ dành toàn bộ sự tập trung vào công việc. Ngoài ra, VPF luôn cung cấp đầy đủ tư liệu để Ban Trọng tài có thể rút kinh nghiệm kịp thời cho lực lượng trọng tài sau từng vòng đấu.

Ông Dương Văn Hiền – Trưởng Ban Trọng tài cũng cho biết, việc phân công Trọng tài hiện nay đều được tính toán dựa theo tính chất trận đấu. Với tính chất của Giải VĐQG LS 2021 hiện nay, trận đấu nào cũng được đánh giá gay cấn, quyết liệt, do vậy Ban Trọng tài luôn phải cân nhắc rất kỹ. Để chuẩn bị cho các vòng đấu cuối giai đoạn I Giải VĐQG LS 2021, phối hợp cùng BĐH Giải, Ban Trọng tài triển khai thử nghiệm chương trình Họp rút kinh nghiệm online thông qua hệ thống phòng họp trực tuyến với sự tham dự của các giảng viên Ban Trọng tài, các Giám sát Trọng tài, cùng với các Trọng tài đang làm nhiệm vụ tại các Giải BĐCN QG 2021. Tất cả những tình huống nổi cộm, cần rút kinh nghiệm tại các vòng đấu vừa qua đều được vào tư liệu học tập, thông qua đó góp phần giúp các Trọng tài có thêm những kiến thức, trau dồi kinh nghiệm để áp dụng khi làm nhiệm vụ.

Họp rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến lần đầu tiên được triển khai thực hiện. Các tình huống nổi cộm đầu mùa giải 2021 được tổng hợp và đưa ra thảo luận, rút kinh nghiệm.
Tứ trái qua: Ông Dương Văn Hiền – Trưởng Ban Trọng tài VFF và ông Võ Minh Trí – Phó Trưởng Ban Trọng tài VFF.

Đối với công tác của Ban Kỷ luật trong giai đoạn vừa qua, ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban Kỷ luật nhận xét: “Từ góc độ Kỷ luật có thể thấy ở mùa giải năm nay, công tác tổ chức trận đấu của các địa phương tốt hơn rất nhiều, các án phạt kỷ luật tại một số vòng vừa qua chủ yếu liên quan đến lỗi phản ứng và các hành vi bạo lực”. Ông Vũ Xuân Thành cũng cho biết, các án phạt từ Ban Kỷ luật đều luôn cân nhắc và xem xét rất kỹ các tư liệu từ băng hình, báo cáo do BĐH chuyển sang, cũng như luôn tham khảo thêm nhiều nguồn thông tin khác nhau, để đảm bảo các án phạt đưa ra đều thuyết phục và có tính răn đe cao.

Có mặt tại cuộc họp, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh cũng đánh giá cao sự nỗ lực của BĐH Giải, Ban Trọng tài, Ban Kỷ luật tại các vòng đấu vừa qua. Với tính chất các trận đấu sẽ rất quyết liệt, do vậy cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, ông Lê Hoài Anh đề nghị Ban Trọng tài và Ban Kỷ luật phải tăng cường công tác trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ để kịp thời xử lý các tình huống. Đối với Ban Trọng tài, việc trau dồi, đào tạo kinh nghiệm, bản lĩnh cho các Trọng tài là cực kỳ quan trọng, Ban Trọng tài cần phải có nhiều hình thức để hỗ trợ các Trọng tài nâng cao ý thức học tập, rèn luyện cũng như có bản lĩnh vững vàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tổng kết cuộc họp, Thường trực BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú đề nghị tất các thành viên của Ban Điều Hành Giải, Ban Trọng tài và Ban Kỷ luật cần tập trung cao độ trong thời gian tới, để đảm bảo điều hành, tổ chức tốt các vòng đấu cuối giai đoạn 1 của Giải VĐQG LS 2021. Các bộ phận cần luôn chủ động phối hợp trong công việc, VPF sẽ luôn đảm bảo những sự hỗ trợ tốt nhất để các Ban hoàn thành tốt các công việc, hướng đến mục đích các vòng đấu của giai đoạn 1 Giải VĐQG LS 2021, vòng đấu khai mạc Giải Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2021 và các vòng tiếp theo của Giải HNQG LS 2021 được tổ chức an toàn, thành công.