V.League – Việc có ích:
Lan tỏa những giá trị tích cực của bóng đá

Với mục đích gắn kết trách nhiệm cộng đồng, lan tỏa những giá trị tích cực của bóng đá, tri ân các cựu cầu thủ từng cống hiến cho bóng đá Việt Nam đang gặp hoàn cảnh khó khăn, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phối hợp cùng FPT Play, Tập đoàn Hoành Sơn cùng các đối tác đang tài trợ tại mùa giải 2023 triển khai thực hiện chương trình V.League – Việc có ích. Chương  trình khắc họa những câu chuyện ký ức của các cựu cầu thủ về bóng đá ở thập niên 80. Thông qua chương trình, Công ty VPF, Tập đoàn Hoành Sơn trao tặng những phần quà nhỏ để thăm hỏi, động viên các cựu cầu thủ.

V.League – Việc có ích số đầu tiên được thực hiện tại nhà riêng của cựu thủ môn Trần Văn Hiệp – cầu thủ được xem là huyền thoại của CLB Sở Công nghiệp TPHCM. Nhắc đến thủ môn này, người ta đều nghĩ đến thời hoàng kim của bóng đá TPHCM với 3 đội Cảng Sài Gòn, Hải Quan và Sở Công nghiệp. Ở thế hệ vàng của đội Sở Công nghiệp, thủ môn Trần Văn Hiệp đã có 10 năm liên tục trấn giữ khung thành và từng khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự SKADA 1984.

Cựu thủ môn Trần Văn Hiệp khi còn thi đấu

Đến thăm cựu thủ môn Trần Văn Hiệp có ông Trần Quang Thưởng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn – đơn vị tài trợ dự án đưa VAR về các giải BĐCN QG, tài trợ chính Giải Hạng Nhất quốc gia 2023 với nhãn hàng Bia Sao Vàng; đại diện của Công ty VPF và Chi hội cựu cầu thủ TPHCM. Cựu thủ môn Nguyễn Hồng Phẩm chia sẻ: “Khi tôi còn trẻ, vừa vào trường Năng khiếu nghiệp vụ TPHCM, tôi đã xem anh Hiệp là thần tượng để cố gắng tập luyện để hy vọng một ngày được như anh ấy. Nhắc đến thủ môn Trần Văn Hiệp thì người ta nghĩ ngay đến thủ môn với thân hình hộ pháp, nước da ngăm đen, ra vào nhanh nhẹn, dứt khoát mà còn rất lì đòn, luôn làm các tiền đạo đối phương phải ngán mỗi khi đối mặt”.

Trong thập niên 1980, bóng đá Việt Nam có 3 thủ môn luôn được xem là tốp 3. Đầu tiên là Trần Văn Khánh của CLB Quân đội (Thể Công), tiếp đến là Dương Ngọc Hùng (Bình Định) và người thứ 3 cũng có tuổi đời trẻ nhất là Trần Văn Hiệp. Các anh đã lần lượt trao nhau chiếc áo thủ môn đội tuyển Việt Nam thời đó, như là niềm tin gởi đến người kế thừa. Cựu thủ môn Dương Ngọc Hùng nhớ lại: “Trần Văn Hiệp là một trong những thủ môn xuất sắc nhất cả nước bấy giờ. Thể hình to khỏe, phản xạ linh hoạt, sức bật tốt, tầm hoạt động bao quát và quán xuyến được khu vực 16m50, nên trận nào có Hiệp bắt gôn, anh em ở tuyến trên rất yên tâm và thi đấu rất hăng”. Sau khi chia tay khung thành, ông tiếp tục được một số nơi mời làm công tác huấn luyện, đào tạo cho các thủ môn.

Ông Trần Quang Thưởng – Phó TGĐ Tập đoàn Hoành Sơn (bìa phải) và ông Nguyễn Tiến Dũng – Chánh VP Công ty VPF (thứ 2 từ phải vào) đến thăm hỏi và tặng quà cựu thủ môn Trần Văn Hiệp.

Những năm gần đây, sức khỏe của ông gặp vấn đề, ông bị tai biến, phải ngồi xe lăn và đang điều trị tại bệnh viện y học dân tộc. Những đồng đội cũ, đàn em, học trò thường đến thăm và động viên ông. Cứ mỗi dịp gặp những người quen cũ thì quá khứ hào hùng lại hiện vệ, và ông không kìm được nước mắt vì xúc động. Tại buổi quay chương trình “V.League -Việc có ích” với việc thăm hỏi từ công ty VPF, Tập đoàn Hoành Sơn vừa qua, người thủ môn một thời là nỗi khiếp sợ cho các tiền đạo nhiều lần không giấu cảm xúc với những dòng nước mắt lăn dài khi đàn em Nguyễn Hồng Phẩm nhắc lại những kỷ niệm của một thời hào hùng của ông trước đây.

Cũng tại buổi trò chuyện, sau khi hỏi thăm, chúc sức khỏe đến cựu tuyển thủ Trần Văn Hiệp, Công ty VPF và Tập đoàn Hoàng Sơn đã trao tặng những phần quà với mong muốn hỗ trợ phần nào đến người cựu danh thủ một thời là thần tượng của biết bao thế hệ trẻ sau này. Ông Thưởng chia sẻ: “Tập đoàn Hoành Sơn rất vinh dự được đồng hành cùng công ty VPF, FPT Play triển khai chương trình V.League – Việc có ích. Được đến thăm chú Hiệp, lắng nghe những kỷ niệm của chú với bóng đá, và phần nào được chia sẻ với chú những khó khăn trong cuộc sống của người cựu cầu thủ từng có đóng góp lớn cho bóng đá nước nhà. Chú Hiệp là đại diện cho những người đã cống hiến hết mình cho nền bóng đá Việt Nam trước đây và đã tạo nền tảng vật chất cũng như tinh thần cho những thế hệ cầu thủ sau này. Tập đoàn Hoành Sơn, VPF, FPT Play tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện nhiều chương trình V.League- Việc có ích, lan tỏa những giá trị tích cực của bóng đá”.