Vòng 4 giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
Nhóm đầu và nhóm cuối hình thành

Sau 4 vòng đấu, giải HNQG Bia Sao Vàng bắt đầu có cho thấy sự “phân hóa” ở hai đầu BXH. Những đội bóng được dự đoán giàu tham vọng đã dần thể hiện được vị thế và sức mạnh trong cuộc đua trên đỉnh BXH. Nơi nhóm cuối, bắt đầu xuất hiện những cái tên có thể phải nỗ lực hết sức trong cuộc đua tránh rớt hạng…

CLB Phú Thọ có cơ hội vượt lên trên BXH khi tiếp đón CLB Hòa Bình – tân binh của giải. Nhưng đội bóng này lại không thể tận dụng thành công lợi thế  này khi để CLB Hòa Bình giành chiến thắng 2-0, qua đó nhảy lên trên chính CLB Phú Thọ. Đội chủ nhà đến nay vẫn chưa có chiến thắng nào vào cùng CLB Bình Phước chia nhau các vị trí cuối.

Mùa giải năm ngoái, CLB Phú Thọ và Bình Phước từng rất căng thẳng trong cuộc đua trụ hạng. Bước sang mùa giải mới, hai cái tên này vẫn chưa thể “lột xác” và tiếp tục xuất hiện nơi nhóm cuối sau 4 vòng đấu. Tuy nhiên, khoảng cách hiện nay giữa các đội cuối và giữa BXH chỉ là một trận thắng nên mọi khoảng cách có thể thay đổi rất nhanh.

CLB PVF-CAND (áo xanh) tiếp tục giành chiến thắng để giữ ngôi đầu bảng xếp hạng tạm thời.

Trên đỉnh BXH, CLB PVF-CAND giành ngôi nhất bảng là điều đã được dự báo trước bởi tham vọng, chất lượng đội hình của mình. CLB PVF-CAND đang dần tạo nên khoảng cách với các đội xếp sau như Quảng Nam, BR-VT… để sẵn sàng cho cuộc chạy đua thời gian sắp tới.

Sau vòng 4, CLB Quảng Nam cho thấy họ có thể là đội bóng tạo ra được bất ngờ trong cuộc đua giành vé thăng hạng V.League 1.

Hai tân binh Hòa Bình và Bình Thuận cũng có những vị trí khá ổn trên BXH. CLB Hòa Bình dần thích nghi với giải đấu và có chiến thắng đầu tiên. CLB Bình Thuận hơi chững lại và bắt đầu cảm nhận “sức nóng” của giải đấu. Tuy nhiên, các đội bóng khác cũng không dễ “bắt nạt” những tân binh này, thậm chí phải rất nỗ lực để cạnh tranh trong việc hoàn thành mục tiêu riêng đề ra.

CLB Long An từng có mùa giải 2022 khá ấn tượng, mở ra hy vọng ở mùa giải 2023. Nhưng trên chặng đường dài, chờ xem HLV Anh Đức sẽ đưa đội bóng tiến xa tới đâu trên BXH. Khoảng cách hiện nay của đội bóng Long An không quá xa nhóm đầu, nhưng đồng thời cũng phải thận trọng các đội xếp sau có thể vượt mặt.