Bán kết CQG BaF Meat 2022:
4 ứng viên cho 1 chiếc Cúp!

Từ 25 cái tên, Cúp QG 2022 giờ đây chỉ còn lại 4 đội bóng chia thành 2 cặp đấu bán kết, thi đấu cùng lúc 17g ngày 23/11: Hoàng Anh Gia Lai – Hà Nội và Topenland Bình Định – Đông Á Thanh Hoá. Với thể thức loại trực tiếp vốn tiềm ẩn sự khó lường, cả 4 đều xứng đáng được xem là ứng cử viên.

Tại sân Pleiku, có thể khẳng định cuộc tái đấu Hoàng Anh Gia Lai vs Hà Nội chỉ sau 4 ngày chắc chắn sẽ diễn ra đầy thú vị. Họ vừa mới “đụng” nhau trong trận cuối cùng của V.League 1 hôm 19/11 (hoà 1-1), nhưng bối cảnh rất khác, bởi đấy là khi đội khách đã lên ngôi vô địch sớm, trong khi đội chủ nhà cũng đành bằng lòng với 1 vị trí thuộc nửa trên của bảng xếp hạng (thứ 6 chung cuộc). Sau một mùa giải VĐQG không đạt mục tiêu như ý, một “ứng viên vô địch” ở sân chơi V.League 1 như HA.GL hẳn nhiên rất muốn có được chiếc Cúp QG để bù đắp cho người hâm mộ. Nhưng thực lực và phong độ của họ xem ra đều thua sút cho so với Hà Nội FC. Vấn đề nằm ở chỗ liệu Hà Nội có dốc sức tranh đoạt Cúp QG, sau khi vừa ăn mừng ngôi vương ở V.League 1. Thêm nữa, việc được thi đấu tại sân nhà cộng với quyết tâm của đội quân phố núi là “điểm cộng” của họ khi so sánh tương quan với đối thủ. Thông tin về việc HLV Chun Jae-ho sẽ chia tay Hà Nội FC sau mùa này cũng được đề cập trong thời gian qua. Xét một cách toàn diện, điều gì cũng có thể xảy ra trong trận đấu hứa hẹn sẽ có chất lượng cao này.

Trong khi ấy, tại SVĐ Quy Nhơn, đội chủ nhà Topenland Bình Định tuy vừa ăn mừng HCĐ V.League 1 nhưng hẳn cũng vẫn tràn đầy khao khát có thêm chiếc Cúp QG làm quà tặng người hâm mộ và các đối tác của họ. Khoảng cách tới 19 điểm giữa 2 đội tại V.League 1 (47 so với 28 điểm) vừa qua chỉ mang tính tham khảo vì Cúp quốc gia vốn mang tính chất rất khác (loại trực tiếp thay vì tính điểm sau nhiều vòng đấu). Bởi vậy, khi nhìn lại 2 trận đối đầu trực tiếp tại V.League 1 (mỗi đội thắng 1 trận khi đá tại sân nhà) thì đây quả là một cặp đấu khó lường. “Điểm tựa tinh thần” của đội chủ nhà chính là việc từng đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 khi được thi đấu tại sân nhà. Cùng với yếu tố sân nhà, thực lực của Topenland Bình Định cũng được cho là nhỉnh hơn so với đối thủ. Ở phía bên kia, Đông Á Thanh Hoá vừa trải qua một kỳ V.League không như ý (chỉ xếp hạng 8 chung cuộc) nên đương nhiên sẽ dốc sức vào mặt trận còn lại này với hy vọng giành Cúp QG để có thể góp tên tại đấu trường AFC Cup mùa sau. Một trận đấu gay cấn với cơ hội đi tiếp cao hơn có lẽ nghiêng về đội chủ nhà.