Đấu bù vòng 2 giải VĐQG Night Wolf V.Leagaue 1-2022:
Thư hùng đỉnh cao

CLB Viettel cùng CLB Hà Nội sẽ bước vào trận đấu bù vòng 2 Night Wolf V.League 1-2022 vào chiều nay, 4/4. Trận đấu đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bởi đây là những CLB hàng đầu Việt Nam, sở hữu rất cầu thủ nổi tiếng và hơn hết cả hai CLB đều đang khát khao chiến thắng…

CLB Hà Nội với “binh hùng, tướng mạnh” có lúc tưởng chừng không có đối thủ trong cuộc đua các danh hiệu ở V.League. Nhưng vài năm gần đây, một cái tên nổi lên như là thách thức lớn, và thực tế đã từng soán ngôi vô địch của CLB Hà Nội (mùa 2020) đã xuất hiện: CLB Viettel. Chính vì vậy, các cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này ngày càng hấp dẫn, căng thẳng và khó đoán định.

Trên BXH tạm thời, thầy trò HLV Việt Hoàng tạm xếp vị trí thứ 2, sau CLB Hải Phòng. Tuy nhiên, khoảng cách chỉ là một điểm mong manh. Một chiến thắng trong trận đấu chiều nay giúp CLB Viettel leo lên đỉnh bảng. Còn với đội khách Hà Nội, chiến thắng sẽ giúp họ bước vào tốp 4 để khiến cho cuộc đua tới chức vô địch ngày càng thêm “nóng”.

Lực lượng của CLB Viettel được đánh giá ngày càng “chín”, mà Hoàng Đức chính là điển hình. Trước mùa giải, đội bóng này chia tay nhiều trụ cột, nổi bật là hậu vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Trọng Hoàng. Nhưng thực tế cho thấy, sức mạnh của CLB Viettel không bị ảnh hưởng quá nhiều (thắng 2, hòa 1, ghi 6 bàn và thủng lưới 2 bàn). Hoàng Đức và các đồng đội ngày càng hoàn thiện, lối chơi ngày càng biến hóa, ổn định và dần khẳng định ở tầm cao mới, đủ sức cạnh tranh với nhiều cầu thủ nổi tiếng khác tại CLB Hà Nội.

CLB Hà Nội lâu nay được đánh giá cao ở sân chơi V.League bởi sở hữu rất nhiều ngôi sao, và liên tục xuất hiện các nhân tố mới đủ sức tạo nên thế hệ tiếp nối. Đây cũng là trận đấu cuối cùng ở V.League 2022 của cầu thủ Quang Hải. Nhưng về đường dài, dường như đội bóng Thủ đô đã chuẩn bị cho việc thiếu vắng đi trụ cột quan trọng như Quang Hải. Hơn nữa, sức mạnh của CLB Hà Nội không đơn thuần đến từ một cá nhân (dù rất nổi bật) mà đến từ lối chơi đã định hình từ nhiều năm, từ sức mạnh của một tập thế đồng đều và luôn có khát vọng.

Cả hai đều là những đội bóng mạnh, giàu tham vọng… nên các cuộc đối đầu trong quá khứ thường diễn ra căng thẳng, kết thúc với tỉ số chênh lệnh tối thiểu. Và trong cuộc thư hùng chiều nay, giới chuyên môn dự đoán cuộc đối đầu giữa CLB Viettel và CLB Hà Nội sẽ là một trận đấu hay, đáng chờ đợi từ lối chơi tập thể đến màn trình diễn của mỗi cá nhân.