Khai màn Cúp Quốc gia BaF Meat 2022:
Hấp dẫn ngay từ vòng mở đầu

Ngay từ mùa giải trước, giới mộ điệu bóng đá nước nhà đã được chứng kiến sự bùng nổ trên nhiều phương diện của Cúp quốc gia, nhất là những bất ngờ thú vị ở ngay vòng đầu. Bởi vậy, người ta hoàn toàn có thể tiếp tục chờ đợi vào sức hấp dẫn của giải đấu năm nay – trong lần đầu gắn với tên nhà tài trợ mới BaF Meat.

Giải Cúp QG BaF Meat 2022 có sự góp mặt của toàn bộ 25 CLB đang thi đấu tại các giải V.League 1 (13 đội) và V.League 2 (12 đội). Trong đó, vòng đầu tiên gồm 9 trận đấu sẽ diễn ra trong các ngày từ 5-7/4.

Hai trận đầu tiên diễn ra vào ngày 5/4. Trên sân Tam Kỳ, đại biểu hạng Nhất Quảng Nam tiếp đối thủ ở V.League 1 là Becamex Bình Dương với hy vọng có thể lặp lại chiến tích từng loại Sài Gòn ở mùa trước. Trong khi ấy, B.BD tuy được đánh giá cao hơn, nhưng mùa trước cũng từng bị loại ngay ở vòng đầu tiên trước một đối thủ “chiếu dưới”. Cần lưu ý rằng trong các cặp đấu khác hạng, thì đội V.League sẽ chỉ được dùng nội binh. Điều này đồng nghĩa với một lợi thế cho đại biểu hạng Nhất vì sẽ không có sự xáo trộn nhân sự. Chiến thắng mới đây tại vòng 4 giải hạng Nhất hẳn sẽ giúp Quảng Nam tự tin hướng tới một bất ngờ ở trận cầu này.

Trong khi ấy, tại Hà Tĩnh sẽ là cặp đấu giữa 2 đại biểu ở V.League 1 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định, 2 đội đang tạm xếp cuối bảng ở V.League. Xét về thực lực, đội khách được đánh giá là nhỉnh hơn một chút, nhưng lại phải đá trên sân đối phương, nên đây sẽ là trận đấu khó đoán kết quả. Lễ khai mạc chính thức Giải Cúp Quốc gia BaF Meat 2022 cũng sẽ được tổ chức trên sân vận động Hà Tĩnh trước cuộc đối đầu khó đoán định này.

Ngày 6/4 diễn ra 2 trận tiếp theo. Tại sân Tự Do, Huế có chút lợi thế sân nhà khi gặp đội “chiếu trên” là Sài Gòn, nhưng lực lượng của đội khách lại được đánh giá cao hơn hẳn.  Nếu đội bóng cố đô quyết tâm trong khi tinh thần của đội khách ở chiều ngược lại thì vẫn có thể sẽ có bất ngờ ở trận đấu này. Nhưng đội khách hẳn đã “thấm” điều ấy khi từng bị loại ở ngay vòng đầu mùa trước, nên sẽ không vào trận với tư tưởng chủ nhà. Bởi vậy, giới mộ điệu có lẽ vẫn sẽ nghiêng vào khả năng chiến thắng của Sài Gòn FC. Tại sân Long An, đội chủ nhà từng gây bất ngờ ở mùa trước khi vượt qua Bình Định, nhưng xét toàn diện thì vẫn được đánh giá là ngang cơ so với đối thủ Khánh Hoà ở trận này.

Cả 5 trận còn lại của vòng đầu tiên đều diễn ra vào ngày 7/4.

Tại sân Thanh Trì, Phù Đổng khó tạo cuộc “lật đổ” khi gặp hiện tượng Hải Phòng đang chơi rất thăng hoa và tạm dẫn đầu V.League 1. Tương tự là trường hợp của Bình Phước, dù được đá ở sân nhà và chưa thua ở giải hạng Nhất cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao khi đối thủ là SLNA đang trong tốp 3 của V.League 1 với lực lượng nội binh rất hùng hậu. Cặp Hà Nội – Công an nhân dân khá thú vị khi đội khách đang chơi khá hay ở giải hạng Nhất với vị trí thứ 2 tạm thời trên bảng tổng sắp, nhưng thực lực không thể so sánh với một đối thủ sừng sỏ với rất nhiều “sao nội” như Hà Nội.

Trong khi ấy, ở 2 cặp “derby hạng Nhất” (Phố Hiến – Phú Thọ và Cần Thơ – Đăk Lăk) đều được đánh giá khả năng chiến thắng nghiêng về phía các đội chủ nhà.

7 đội được vào thẳng vòng 2 (1/8) gồm: SHB Đà Nẵng, TPHCM, HA.GL, Đông Á Thanh Hoá Viettel, Topenland Bình Định và Bà Rịa Vũng Tàu.