Quyết định về việc giải quyết khiếu nại của CLB bóng đá Hà Nội

Ngày 26/4/2019, Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐ Việt Nam đã ban hành Quyết định số 203/QĐ-LĐBĐVN về việc giải quyết khiếu nại của Công ty Cổ phần thể thao T&T (CLB Bóng đá Hà Nội) khiếu nại Quyết định số 198/QĐ-LĐBĐVN ngày 24/4/2019 của Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam.

Theo đó, ngày 24/4/2019, CLB Bóng đá Hà Nội có đơn đề nghị xem xét lại hình thức kỷ luật gửi Ban giải quyết khiếu nại LĐBĐVN. Ngày 26/4/2019, Ban Giải quyết khiếu nại đã thảo luận tập thể và nghị quyết về việc giải quyết khiếu nại của CLB Hà Nội.

Qua nghiên cứu toàn bộ hồ sơ vụ việc, băng hình trận đấu, Ban Giải quyết khiếu nại nhận thấy BTC trận đấu Hà Nội phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm nghiêm trọng là đốt pháo sáng, cần phải được xử lý nghiêm khắc. So sánh mức áp dụng hình phạt giữa hai CLB thì BTC trận đấu CLB Hà Nội bị áp dụng hình phạt nặng hơn là không hợp lý vì hoạt động ném pháo sáng hoàn toàn do lỗi từ CĐV Hải Phòng. Để xảy ra vi phạm có trách nhiệm của nhiều đơn vị và cá nhân. Đặc biệt, Ban Giải quyết khiếu nại đánh giá: các trận đấu tiếp theo sẽ thu hút các cổ động viên của các CLB khác, các khán giả trung lập, nếu đóng cửa sân Hàng Đẫy vì lý do cổ động viên Hải Phòng vi phạm thì sẽ ảnh hưởng đến các cổ động viên của các CLB khác và những người hâm mộ bóng đá chân chính. Một điểm nữa được xem xét đến chính là cặp đấu giữa CLB Hà Nội và CLB TPHCM sắp tới rất được chờ đợi, được tổ chức đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, cần được tổ chức có số đông cổ động viên, tạo khí thế trong ngày hội.

Căn cứ khoản 2 Điều 68 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN, hồ sơ xem xét giải quyết khiếu nại, thông tin do các bên cung cấp, ý kiến tập thể Ban giải quyết khiếu nại và các tài liệu liên quan. Trưởng Ban Giải quyết khiếu nại Quyết định:

Điều 1: Hủy bỏ hình thức kỷ luật: “Phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội 70.000.000đ (Bảy mươi triệu đồng) và phải tổ chức trận đấu tiếp theo cho CLB bóng đá Hà Nội trên sân nhà không có khán giả do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng nhiều lần trong sân vận động, không đảm bảo an ninh, an toàn, gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe người khác trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và Hải Phòng tại lượt trận thứ 6, ngày 21/4/2019 trên SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội” tại Quyết định số 198/QĐ-LĐBĐVN, ngày 24/4/2019 của Ban Kỷ luật LĐBĐVN.

Điều 2: Áp dụng hình thức kỷ luật: “Phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội 70.000.000đ (Bảy mươi triệu đồng) do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng nhiều lần trong sân vận động, không đảm bảo an ninh, an toàn, gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe người khác trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và Hải Phòng tại lượt trận thứ 6, ngày 21/4/2019 trên SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội”

Điều 3: Quyết định này là quyết định cuối cùng và có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chỉ Hội nghị toàn thể Ban chấp hành LĐBĐVN hoặc Đại hội LĐBĐVN mới có quyền xem xét lại Quyết định này theo đề nghị của Chủ tịch LĐBĐVN