Sau vòng 20 Night Wolf V.League 1-2022:
Thay đổi và không thay đổi

Thi đấu sau 1 ngày so với Viettel, Topenland Bình Định và chứng kiến cả 2 CLB này đều giành được chiến thắng trên sân nhà trước HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Hà Nội và Hải Phòng đều chịu áp lực phải thắng để tiếp tục duy trì vị trí trên bảng tổng sắp, và mỗi đội đã có những cách thức khác nhau để giải tỏa sức ép cho mình.

CLB Hà Nội ra sân thi đấu với CLB TP.HCM trong bối cảnh trời mưa như trút trên sân Thống Nhất và nhiều người đã nghĩ tới kịch bản không thuận lợi cho thầy trò HLV Chun Jae Ho, vì đội bóng Thủ đô từng suýt thua Sài Gòn FC cách đây chưa lâu cũng trong một buổi tối mưa nặng hạt tại Thống Nhất.

Tuy nhiên, với 3 bàn thắng ghi được ngay trong vòng 15 phút đầu tiên của trận đấu và 3 bàn còn lại được ghi ở các phút tiếp theo, CLB Hà Nội đã tạo nên chiến thắng với cách biệt tỷ số lớn nhất tại Night Wolf V.League 1-2022. Không may cho CLB TP.HCM là họ đã thiếu vắng một số trụ cột ở trận này và đây được xem là một trong những lý do khiến đội bóng này không thể ngăn cản bước tiến của CLB Hà Nội.

Khác với CLB Hà Nội, cách thức lấy được 3 điểm của Hải Phòng trước Becamex Bình Dương gian nan hơn rất nhiều, dù họ được đá trên sân nhà Lạch Tray. CLB Hải Phòng bất ngờ bị dẫn trước từ rất sớm nhưng sau đó đã có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1.

Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, CLB Hải Phòng được hưởng 1 quả 11m sau khi tiền đạo Rimario bị hậu vệ Becamex Bình Dương phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng chân sút người Jamaica lại không thắng được thủ môn Đức Cường trên chấm penalty.

Cứ ngỡ như trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì đúng vào phút 90, Rimario đã tỏa sáng với pha chớp thời cơ cực nhanh trong vòng cấm, giúp CLB Hải Phòng giành được chiến thắng quý như vàng để tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng Hà Nội.

Ở vòng 21 sắp tới, tâm điểm của cả Night Wolf V.League 1-2022 sẽ là sân Lạch Tray khi CLB Hải Phòng làm chủ nhà tiếp CLB Hà Nội trong trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng ở cuộc đua vô địch mùa này. Bất kể đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu này đều sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu của mình, và đây chắc chắn sẽ là cuộc chạm trán được chờ đợi nhất của vòng 21 Night Wolf V.League 1-2022.

Trong khi đó, cục diện ở nửa cuối bảng xếp hạng đã có sự thay đổi đáng kể, khi Sài Gòn FC đã vươn lên vị trí thứ 11, còn vị trí thứ 12 và 13 lần lượt thuộc về 2 đội bóng cùng bại trận ở vòng 20 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP.HCM.

Tuy nhiên, cách biệt điểm số giữa Sài Gòn FC với 2 đội xếp sau chỉ là 2 điểm, tức là nằm trong khoảng cách của một trận thắng, nên cho đến lúc này vẫn chưa thể đưa ra bất cứ khẳng định nào về cuộc đua trụ hạng của Night Wolf V.League 1-2022.

Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 20 Night Wolf V.League 1-2022: