Sau vòng 21 Night Wolf V.League 1-2022:
Tăng nhiệt cuộc đua vô địch.

Không hổ với danh xưng “trận chung kết sớm” của Night Wolf V.League 1-2022, cuộc đối đầu giữa CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội trên sân Lạch Tray vào chiều tối ngày 23/10 đã diễn ra vô cùng kịch tính dưới sự cổ vũ của hơn 20.000 khán giả.

Đây là lần hiếm hoi ở mùa bóng năm nay mà một trận đấu tại Night Wolf V.League 1-2022 lại có số lượng khán giả đến sân vượt quá 20.000 người, và sân Lạch Tray thực sự đã được nhuộm một màu đỏ rực, nhất là ở khán đài B.

Tinh thần hưng phấn cùng đấu pháp hợp lý đã giúp CLB Hải Phòng sớm vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0 ngay khi hiệp 1 còn chưa kết thúc, và dù tiền đạo Tuấn Hải đã 2 lần đưa được bóng vào lưới CLB Hải Phòng ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, song CLB Hà Nội vẫn phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3.

Trận thua này không khiến CLB Hà Nội để mất ngôi đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2022, nhưng cách biệt điểm số giữa họ với CLB Hải Phòng xếp nhì đã bị thu ngắn còn 2 điểm, nhưng CLB Hải Phòng đã chơi nhiều hơn một trận.

Không chỉ có vậy, do cùng thắng ở vòng 21 Night Wolf V.League 1-2022, nên cả CLB Topenland Bình Định (thứ 3, 36 điểm) và CLB Viettel (thứ 4, 33 điểm) đều đã rút ngắn khoảng cách điểm số với CLB Hà Nội xuống còn lần lượt là 4 điểm và 7 điểm.

Điều này khiến cho cuộc đua vô địch trong những vòng đấu cuối cùng của Night Wolf V.League 1-2022 trở nên rất hấp dẫn và khó lường, bởi CLB Hà Nội tuy vẫn nắm lợi thế, nhưng cơ hội với CLB Hải Phòng, Topenland Bình Định hay Viettel cũng là rất đáng kể.

Việc VPF mời tổ trọng tài người Hàn Quốc điều khiển trận cầu tâm điểm của vòng 21 Night Wolf V.League 1-2022 giữa CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội cũng được xem là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của vòng đấu, và đây là một lựa chọn khiến tất cả các bên đều hài lòng, từ đội thắng cho tới đội thua hay khán giả chủ nhà.

Bên cạnh đó, việc 4 khán đài sân Lạch Tray được nhuộm đỏ ở trận CLB Hải Phòng – CLB Hà Nội cũng là một màn quảng cáo không thể ấn tượng hơn của bóng đá quốc nội với tổ trọng tài người Hàn Quốc, để có thể họ sẽ góp phần lan tỏa những giá trị tích cực của Night Wolf V.League 1-2022.

Ngoài sân Lạch Tray, nhiều sân vận động khác ở vòng 21 Night Wolf V.League 1-2022 cũng đón tiếp số lượng CĐV tới xem trực tiếp rất đáng kể, nên con số khán giả trung bình tới sân của vòng đấu này nhờ thế đã được nâng lên khá nhiều, đạt mức tổng số 45.000 khán giả, trung bình 7.500 người/trận, còn chỉ số bàn thắng trung bình là 2,83 bàn/trận.

Từ nay tới khi Night Wolf V.League 1-2022 hoàn toàn khép lại, các ứng viên ở nhóm đầu bảng xếp hạng vẫn còn rất nhiều cơ hội để nỗ lực hiện thực hóa tham vọng của mình, và đây cũng là điều mà rất nhiều khán giả chờ đợi, bởi sẽ chẳng gì thú vị hơn với một giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp nếu như được xem cuộc đua vô địch chỉ ngã ngũ ở những vòng đấu cuối cùng.

Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 21 Night Wolf V.League 1-2022: